1001 lý do vì sao hội người dùng OPPO khó chuyển sang dùng smartphone hãng khác

    Quang Vũ,  

    Giao diện ColorOS là một ưu điểm cực kỳ lớn của OPPO Reno5 khi mang lại vô cùng nhiều tính năng độc quyền giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

    OPPO mới đây đã cho ra mắt chiếc smartphone mới nhất thuộc dòng sản phẩm Reno dành cho giới trẻ: Reno5. Với những nâng cấp mà chiếc smartphone này đem lại như thiết kế trẻ trung, màn hình đẹp, camera ấn tượng nhiều tính năng hấp dẫn hay hiệu năng mạnh mẽ, Reno5 được đánh giá là chiếc smartphone dành cho người dùng trẻ.

    Tháng 1 vừa qua, Reno5 cũng chính là chiếc smartphone bán chạy bậc nhất Việt Nam. Mặc dù chỉ mới lên kệ từ ngày 10/01 những đã có hơn 70.000 máy đến tay người dùng. Có rất nhiều lý do dẫn đến Reno5 bán chạy tại Việt Nam, một trong số đó phải kể đến chất lượng hệ điều hành ColorOS "nịnh" người dùng mà hãng đã xây dựng qua rất nhiều đời sản phẩm trải nhiều năm.

    1001 lý do vì sao hội người dùng OPPO khó chuyển sang dùng smartphone hãng khác - Ảnh 1.

    Bên cạnh phần cứng được nâng cấp thì một trong những điều làm nên tính thương hiệu của những chiếc smartphone OPPO từ trước tới nay chính là yếu tố phần mềm. Giao diện ColorOS đặc trưng đã góp phần tạo nên một dòng sản phẩm OPPO hoàn toàn mới, đáp ứng được những nhu cầu sử dụng của người và trên hết, nó giúp "giữ chân" người dùng ở lại hệ sinh thái của OPPO để có thể tận hưởng những trải nghiệm mà chỉ có smartphone OPPO mới có thể đem tới.

    ColorOS - Thế mạnh tới từ thiết kế giao diện

    Đúng như tên gọi, giao diện của ColorOS 11 trên Reno5 được cấu tạo nên từ các mảng màu rực rỡ, trẻ trung và cực kỳ bắt mắt. Đây chính là điểm đặc trưng của ColorOS nói riêng và smartphone OPPO nói trung. Đặc biệt là đối với một chiếc smartphone dành cho giới trẻ như Reno5 thì nền tảng ColorOS 11 mới phát huy thế mạnh của mình về giao diện. Reno5 giờ đây đã đáp ứng được người dùng về yếu tố phần cứng, lại còn được lòng của người dùng về giao diện đẹp mắt, đảm bảo ai cũng ngây ngất từ cái nhìn đầu tiên.

    1001 lý do vì sao hội người dùng OPPO khó chuyển sang dùng smartphone hãng khác - Ảnh 2.

    Cầm trên tay Reno5, bạn sẽ thấy OPPO tinh tế tới mức nào khi thiết kế giao diện của ColorOS 11 một cách đầy màu sắc, trẻ trung và mới lạ. Các mảng màu sắc và biểu tượng được thiết kế bo cong nhẹ tạo sự thoải mái và nhẹ nhàng. Từ màn hình chính cho tới menu ứng dụng hay thanh thông báo, toàn bộ đều được OPPO thiết kế sao cho sống động nhất, nhưng vẫn giữ được nét tinh tế và tối giản trong giao diện. Đây cũng chính là ưu điểm của ColorOS so với các giao diện khác trên thị trường: Vừa đẹp, vừa đầy đủ tính năng mà lại vừa không bị rối mắt khi sử dụng.

    Thiết kế đẹp là chưa đủ, ColorOS còn cực kỳ nhiều tính năng hữu ích mà không phải UI nào cũng có

    Reno5 có thiết kế đẹp "từ trong ra ngoài" là điều mà chúng ta không thể phủ nhận, thế nhưng đây chưa phải là ưu điểm lớn nhất của chiếc máy này, yếu tố đem lại trải nghiệm người dùng tốt nhất chính là những tính năng mà OPPO thêm vào trong giao diện ColorOS.

    1001 lý do vì sao hội người dùng OPPO khó chuyển sang dùng smartphone hãng khác - Ảnh 3.

    Đã từ lâu, ColorOS luôn hỗ trợ đầy đủ những gì mà người dùng cần. OPPO cũng luôn biết cách lắng nghe và bổ sung thêm nhiều tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Những tính năng mà chỉ có ColorOS mới có như: Tự thiết kế giao diện màn hình chính để tạo dấu ấn riêng, tuỳ chỉnh màn hình Always on Display để có thể dùng để ghi chú công việc cần làm, chế độ Floating Window hỗ trợ đa nhiệm cực khủng hay còn nhiều tính năng độc quyền khác như tự tạo nhạc chuông, vào game nhanh… mà người dùng khó có thể tìm thấy ở bất cứ UI nào.

    1001 lý do vì sao hội người dùng OPPO khó chuyển sang dùng smartphone hãng khác - Ảnh 4.

    Trong khi nhiều smartphone khác trên thị trường phải dùng tới các launcher bên thứ 3 mới có thể tuỳ chỉnh được các biểu tượng, ColorOS của OPPO cho phép tuỳ chỉnh hình dạng biểu tượng theo sở thích của người dùng ngay bên ngoài màn hình chính

    1001 lý do vì sao hội người dùng OPPO khó chuyển sang dùng smartphone hãng khác - Ảnh 5.

    Chưa hết, một trong những tính năng vô cùng độc đáo của ColorOS là khả năng tuỳ chỉnh màn hình luôn sáng (Always on Display) bằng cách vẽ theo sở thích. Đây là tính năng mà ở thời điểm hiện tại, chỉ có OPPO cung cấp cho người dùng ColorOS mà thôi

    1001 lý do vì sao hội người dùng OPPO khó chuyển sang dùng smartphone hãng khác - Ảnh 6.

    Nếu bạn cảm thấy Reno5 vẫn chưa thực sự theo ý bạn, hãy truy cập mục Cá nhân hoá bên trong cài đặt của máy để có thể tuỳ chỉnh thậm chí còn sâu hơn nữa, từ font chữ, hình dáng biểu tượng thanh thông báo, viền màn hình sáng hay thậm chí cà hoạt ảnh của cảm biến vân tay...

    1001 lý do vì sao hội người dùng OPPO khó chuyển sang dùng smartphone hãng khác - Ảnh 7.

    Chế độ Floating Windows và chia đôi màn hình trên ColorOS 11 còn mang tới khả năng đa nhiệm cực đỉnh, người dùng có thể nhân đôi hiệu quả công việc chỉ với một thao tác chạm và vuốt

    1001 lý do vì sao hội người dùng OPPO khó chuyển sang dùng smartphone hãng khác - Ảnh 8.

    ColorOS còn có hẳn một menu "Công cụ tiện lợi" với vô số những chế độ và tính năng cực kỳ hữu ích trong quá trình sử dụng. Bộ công cụ này là độc quyền bởi OPPO và chỉ có smartphone OPPO mới có, đặc biệt là dòng Reno5 mới ra mắt

    Tạm kết

    Có thể nói ColorOS chính là "linh hồn" của smartphone OPPO nói chung và bản thân chiếc Reno5 nói riêng. Đây cũng chính là yếu tố quyết định phần lớn tới trải nghiệm sử dụng hàng ngày của người dùng, từ những nhu cầu cơ bản nhất như nghe, gọi, nhắn tin, cho tới những nhu cầu giải trí như chơi game, xem phim,... người dùng hoàn toàn có thể hài lòng với những gì mà ColorOS mang lại.

    OPPO Reno5 vừa ra mắt với giá 8.690.000 đồng, được thiết kế mỏng nhẹ với hai phiên bản Đen Huyền Bí và Bạc Đa Sắc thời trang. Smartphone mới nhất của OPPO hữu camera với đa dạng tính năng chụp ảnh và quay video ấn tượng: video phơi sáng kép, video hiển thị kép, video siêu quay đêm... Reno5 còn gây ấn tượng khi trang bị khả năng sạc nhanh 50W sạc 80% pin chỉ trong 31 phút. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây.

    1001 lý do vì sao hội người dùng OPPO khó chuyển sang dùng smartphone hãng khác - Ảnh 7.

    Với OPPO Reno5, giao diện ColorOS được đánh giá là điểm "đáng tiền", đồng thời giúp người dùng có thể trải nghiệm một hệ sinh thái di động của OPPO một cách toàn vẹn nhất.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày