2024 sẽ là năm của smartphone gập và Galaxy Z Flip5 là người tiên phong

    Tuấn Nguyễn,  

    (Tổ Quốc) - Trong thế giới công nghệ smartphone phát triển nhanh chóng, Samsung từ một hãng ít tên tuổi đã nổi lên như người tiên phong, mở đường cho tương lai của thiết bị di động.

    Với những sản phẩm màn hình gập sáng tạo vượt qua rào cản của điện thoại thông thường, Samsung đã sẵn sàng duy trì vị trí dẫn đầu trong thị trường này vào năm sau với Galaxy Z Flip5.

    2024, năm của smartphone màn hình gập

    Chỉ khoảng 5 năm trước, khi nói đến smartphone, chúng ta gần như không nghĩ đến hình thức nào khác ngoài các chiếc điện thoại dạng thanh thẳng, có chiếc to, chiếc nhỏ, nhưng nhìn chung chúng đều là một khối hình chữ nhật. Đến năm 2019, Samsung ra mắt một sản phẩm mà sau đó đã thay đổi thế giới smartphone, đó chính là chiếc Galaxy Z Fold đầu tiên.

    Samsung không phải hãng đầu tiên tung ra smartphone màn hình gập, vinh dự này thuộc về hãng Royole của Trung Quốc. Tuy nhiên, ngày nay nhắc đến smartphone màn hình gập thì Samsung chính là cái tên tiên phong trong dòng sản phẩm này. Trong những ngày đầu tiên, thị trường màn hình gập còn rất ảm đạm, quanh đi quẩn lại chỉ là những cái tên từ Samsung, Huawei, có thể nói sự phát triển còn khá chậm.

    Nhờ sự kiên trì và danh tiếng của mình, Samsung từng bước thúc đẩy thị trường này phát triển và góp phần lớn nhất chính là sự ra mắt của dòng Z Flip, với mức giá dễ chịu hơn giúp mọi người dễ tiếp cận công nghệ mới.

    Đến năm 2023, chúng ta đã có một thị trường smartphone gập nhộn nhịp, từ những cái tên như Motorola, OPPO, Honor, OnePlus và cả Google, cũng đều đã ra mắt sản phẩm gập của mình. Theo thống kê từ Counterpoint, trong Q1 2023, thị trường smartphone màn hình gập toàn cầu đã tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái.

    (5).jpg

    Trong năm 2024, chúng ta sẽ tiếp tục thấy nhiều smartphone màn hình gập xuất hiện, đó là những phiên bản nâng cấp của các dòng máy hiện tại. Bên cạnh đó, cũng có thể sẽ có những cái tên mới xuất hiện, ví dụ như một chiếc điện thoại gập giống Galaxy Z Flip từ Google. Và cũng đừng ngạc nhiên khi thấy trong tương lai, Apple cũng chạy theo xu hướng mà Samsung khởi xướng.

    Tuy nhiên, bất kể những đối thủ khác có làm gì, Samsung vẫn sẽ là đầu tàu trong thị trường smartphone gập. Theo thông tin từ trang The Elec, Samsung đang hướng đến mục tiêu xuất xưởng đến 20 triệu smartphone màn hình gập trong năm sau, nhiều hơn tất cả lượng smartphone gập xuất xưởng trong năm 2022 của mọi hãng gộp lại. Và để làm được điều đó, một trong những con át chủ bài của hãng sẽ là dòng Z Flip5.

    Galaxy Z Flip5 dẫn đầu cuộc đua

    Sự thống trị của Samsung trên thị trường màn hình gập không phải ngẫu nhiên. Khả năng đổi mới và sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của người tiêu dùng đã cho phép công ty đi trước đối thủ bằng các sản phẩm sáng tạo, đáng tin cậy. Với Galaxy Z Flip5, dòng Z Flip đã trải qua 4 phiên bản ghi đậm dấu ấn sáng tạo, và Samsung sẽ dễ dàng tiếp tục xu hướng dẫn đầu mà các thiết bị tiền nhiệm đã lập ra.

    Kể từ khi ra mắt, dòng Z Flip đã nhanh chóng trở thành sản phẩm màn hình gập bán chạy nhất của Samsung. Đặc biệt với chiếc Z Flip3 vô cùng thành công, Samsung bỏ xa mọi đối thủ và dòng Z Flip luôn dẫn đầu kể từ đó.

    Người dùng rõ ràng rất chuộng smartphone gập dạng vỏ sò, đó cũng là điều mà Samsung đã tập trung phát triển từ chiếc Z Flip đầu tiên. Có thể nói sự thành công của Z Flip đã thúc đẩy hàng loạt những hãng khác tham gia vào phân khúc màn hình gập và giúp công nghệ này dễ tiếp cận hơn. Nếu không có Z Flip, có lẽ chúng ta đã không có Oppo N2 Flip hay Huawei P50 Pocket.

    Screenshot 2023-10-25 153906.jpg

    Z Flip3 đánh dấu sự thành công ngoạn mục của Samsung trong thị trường smartphone màn hình gập.

    Theo thông tin từ The Elec, lượng máy xuất xưởng của Galaxy Z Flip5 và Fold5 được cho là cao hơn 8-10% so với thiết bị tiền nhiệm. Xét về lượng xuất xưởng theo mẫu mã, Z Flip5 chiếm 60-65%, còn Z Fold5 chiếm 30-35%.

    Chỉ tính riêng tại thị trường Hàn Quốc, Galaxy Z Flip5 chiếm 70% trong số tổng Z Fold/Flip5 Series được đặt trước khi mở bán, trong khi đó, thế hệ Z Flip4 chỉ đạt 60%.

    Tại Việt Nam, Samsung gần như chiếm trọn thị trường màn hình gập với rất ít đối thủ. Đối với dòng Z Fold5/Z Flip5, chiếc Z Flip cũng được khách hàng Việt ưa chuộng hơn. Các hệ thống bán lẻ từng cho biết lượng đặt Z Flip5 vào khoảng 70% so với 30% của Z Fold5.

    Z Flip5 hấp dẫn hơn nhờ mang trên mình nhiều cải tiến đáng giá so với thế hệ cũ. Ví dụ như bản lề mới giúp máy gập lại phẳng hơn, không còn khe hở lớn giữa hai nửa màn hình, nhưng quan trọng hơn, đó chính là nâng cấp về màn hình ngoài: giờ đây nó đã lớn hơn, hữu dụng hơn, thậm chí bạn có thể sử dụng gần như toàn bộ ứng dụng trong máy mà không cần mở màn hình chính.

    (2).jpg

    Chiếc điện thoại hoàn hảo cho giới trẻ

    “Nhập hội linh hoạt” với Flex Mode, FlexCam

    Điểm thu hút của một chiếc smartphone màn hình gập không chỉ nằm ở khả năng gập, mà còn ở cách tận dụng khả năng đó. Samsung là một trong những hãng đã sử dụng màn hình gập một cách tốt nhất, có thể biến Galaxy Z Flip5 thành trợ thủ đắc lực cho người dùng mà đặc biệt là giới trẻ, cũng là đối tượng khách hàng mà Z Flip5 hướng tới.

    Trên Galaxy Z Flip5 (và cả Z Fold5), Samsung đã trang bị chế độ Flex Mode, hay chế độ Linh hoạt, Z Flip5 sẽ tự động chuyển sang chế độ này khi chúng được gập một góc giữa 75 độ và 115 độ. Khi Flex Mode kích hoạt, bạn sẽ được trải nghiệm chiếc điện thoại theo cách chưa từng có trên smartphone "hình hộp" trước đây.

    Ví dụ, chắc hẳn cũng không ít bạn trẻ có thói quen sử dụng smartphone trong khi ăn uống, điều này cũng khá bình thường khi bạn muốn xem một vài video clip hoặc tập phim lúc đang dùng bữa. Với máy gập, bạn không cần phải một tay cầm điện thoại một tay ăn uống, và cũng không cần tìm đồ vật để dựng máy lên. 

    Tất cả những gì bạn cần làm là gập máy đến góc độ mình muốn rồi đặt máy lên bàn, nội dung bạn xem sẽ hiển thị ở nửa trên màn hình và nửa dưới có thể dùng để điều khiển, tất cả được thực hiện chỉ bằng một thao tác nhẹ.

    .jpg

    Một trong những tính năng nổi bật khác của Flex Mode là chức năng bàn di chuột. Z Flip5 sẽ chuyển nửa dưới của màn hình thành một trackpad rộng rãi, với con trỏ xuất hiện ở màn hình phía trên để điều hướng trực quan. Tính năng này tích hợp hoàn hảo với các ứng dụng như thư viện, trình chỉnh sửa tài liệu và trình duyệt. Để thuận tiện hơn, người dùng có thể sử dụng cử chỉ hai ngón tay để cuộn lên hoặc xuống trong khi duyệt.

    (7).jpg

    Khi máy đang ở Flex Mode, bạn cũng có thể dùng phần dưới màn hình để chỉnh độ sáng, âm lượng, chụp màn hình, tùy theo từng ứng dụng, những tính năng này có thể hữu ích trong một số trường hợp, nhưng khả năng tiếp theo mới là hấp dẫn để sử dụng hàng ngày, đó chính là FlexCam.

    Camera đã là một phần quan trọng trên điện thoại ngày nay và không ít bạn trẻ sử dụng máy ảnh nhiều lần trong ngày để lưu lại những khoảnh khắc đẹp, nhưng đôi khi bạn lại không có gậy selfie hay chân máy để sử dụng, thì Flex Cam chính là giải pháp hoàn hảo.

    (6).jpg

    Bạn có thể gập máy lại, bật ứng dụng camera và đặt điện thoại lên một mặt phẳng, sau đó canh góc và chụp bằng cảm biến cử chỉ. Không còn phải ngại ngùng khi phải nhờ người qua đường chụp ảnh giùm nữa và có lẽ, tự chụp cho chính mình thì ảnh mới "có tâm" nhất.

    Thậm chí, bạn có thể dùng cả camera trước và sau ở chế độ này. Và đây là lúc màn hình ngoài của Z Flip5 phát huy công dụng. Màn hình ngoài của máy có kích thước lên đến 3,4 inch, to hơn rất nhiều so với số đo 1,9 của thế hệ tiền nhiệm. Với kích thước này, bạn có thể sử dụng màn hình ngoài để thoải mái canh góc và chụp qua tính năng hẹn giờ hoặc cảm biến cử chỉ. 

    Bạn cũng có thể sử dụng FlexCam để chụp ảnh nhóm rất tiện lợi. Và một điều rất tuyệt vời nữa, nếu cần trang điểm trước khi chụp mà không có gương, tại sao lại không dùng FlexCam để làm gương kỹ thuật số cực xịn?

    (1).jpg

    Không chỉ là điện thoại, mà còn là phụ kiện thời trang

    Galaxy Z Flip5 không chỉ là một chiếc smartphone, mà còn là một cách để bạn thể hiện cá tính. Samsung hiểu rằng phong cách cá nhân là một khía cạnh thiết yếu của trải nghiệm smartphone và Z Flip5 đã phản ánh điều đó. Với thiết kế đẹp mắt và trang nhã, Z Flip5 không chỉ là một thiết bị; đó là một phụ kiện thời trang giúp tôn lên phong cách cá nhân của bạn và tăng thêm nét tinh tế cho cuộc sống hàng ngày.

    Z Flip5 được thiết kế để bỏ vừa vặn trong túi của bạn, và khi đem ra sử dụng, bạn có thể tùy chỉnh màn hình ngoài Flex Windows để phù hợp với mọi trang phục trong ngày của mình.

    (9).jpg

    Bên cạnh Flex Window, giới trẻ còn có thể kết hợp Galaxy Z Flip5 với hàng loạt bộ sưu tập ốp lưng, sticker, Flip Card để bùng nổ mọi ý tưởng thiết kế sáng tạo, biến chiếc điện thoại màn hình gập trở thành nơi bạn thể hiện cá tính trên túi đeo hay là trở thành phụ kiện chụp ảnh thời trang mang đậm chất riêng.

    (8).jpg

    Samsung đảm bảo rằng ai cũng đều sẽ chọn được một màu ưng ý trên Z Flip5, đó có thể là màu xanh mint dịu dàng để phối với những bộ trang phục nữ tính, cho đến màu đen trung tính dễ phối với trang phục.

    Trong thế giới smartphone không ngừng phát triển, Samsung vẫn là một người tiên phong, vượt qua mọi giới hạn có thể với chiếc Galaxy Z Flip5. Với các tính năng cải tiến và trải nghiệm người dùng tuyệt vời, cùng thiết kế thời trang linh hoạt biến đổi, Z Flip5 sẽ dễ dàng đi đầu thị trường màn hình gập vào năm 2024 và hơn thế nữa. 

    Khi người tiêu dùng tìm kiếm một chiếc điện thoại không chỉ cung cấp những tính năng cơ bản, Galaxy Z Flip5 nổi bật như một thiết bị sáng tạo thực sự, giúp các bạn trẻ tạo ra dấu ấn riêng của mình.

    Better Choice Awards là giải thưởng thường niên cấp quốc gia do Công ty cổ phần VCCorp đồng tổ chức cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia bắt đầu từ năm 2023. Dự kiến, lễ trao giải sẽ được tổ chức vào 18h30 ngày 29/10/2023, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc, nằm trong khu công nghệ cao Hòa Lạc.

    Đêm Gala trao giải còn có sự góp mặt của các thành viên quan trọng của Chính phủ như Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các lãnh đạo Bộ, Ban ngành quan trọng khác… Sự kiện dự kiến sẽ được MegaLivestream trên hơn 20 nền tảng trang tin tức, kênh mạng xã hội của VCCorp, kỳ vọng thu hút hàng triệu lượt xem và hàng chục nghìn người xem online.

    Đêm Gala trao giải Better Choice Awards là một hoạt động quan trọng diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thực hiện, dưới sự chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

    2024 sẽ là năm của smartphone gập và Galaxy Z Flip5 là người tiên phong - Ảnh 11.

     

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày