Admin diễn đàn VOZ thử sức VinFast VF 8 với 10% pin: Yếu, mất điều hoà nhưng chạy chán chê không thấy hết điện

    Duy Khánh, Thể thao & Văn hoá 

    Với những chủ xe di chuyển chủ yếu trong nội đô, việc lo ngại VinFast VF 8 rơi vào tình trạng hết điện là rất khó xảy ra.

    Vốn là một người đam mê tìm tòi công nghệ, anh Bạch Thành Trung, quản lý diễn đàn VOZ, mới đây đã chia sẻ một bài viết ngắn trên cộng đồng người dùng xe điện VinFast về trải nghiệm di chuyển với dung lượng pin dưới 10% của mình. Hiện tại, anh đang sở hữu một chiếc VinFast VF 8 bản Plus và là 1 trong 50 vị khách đầu tiên được sở hữu dòng xe này tại Việt Nam.

    Admin diễn đàn VOZ thử sức VinFast VF 8 với 10% pin: Yếu, mất điều hoà nhưng chạy chán chê không thấy hết điện - Ảnh 1.

    Chiếc VinFast VF 8 của anh Trung đã hoàn thành chuyến xuyên Việt dài hơn 6.000 km trong năm 2022.

    Anh sạc đầy xe và đi trong vòng 1 tuần không sạc, mỗi ngày quãng đường di chuyển khoảng 35 km. Về tính năng làm mát, khi chạy dưới 8% điều hòa sẽ giảm công suất, xuống dưới 6% điều hòa sẽ mất hẳn chế độ làm mát. "Cũng may mấy hôm TP.HCM mùa này chiều và sáng mát, không thì mệt phết", anh Trung chia sẻ.

    Về vận hành, khi pin giảm xuống dưới 5%, công suất động cơ mới bắt đầu có dấu hiệu suy yếu. Khi pin giảm xuống đến 2%, VF 8 di chuyển chậm và ì ạch hơn hẳn. "Từ 8% xuống 1% pin cuối cùng, VinFast VF 8 vẫn di chuyển được quãng đường lên tới 24 km trong điều kiện đô thị giờ cao điểm. Nếu chạy trên đường quốc lộ, con số trên hoàn toàn có thể vượt ngưỡng 40 km", quản lý diễn đàn VOZ chia sẻ.

    Admin diễn đàn VOZ thử sức VinFast VF 8 với 10% pin: Yếu, mất điều hoà nhưng chạy chán chê không thấy hết điện - Ảnh 2.

    Admin diễn đàn VOZ thử sức VinFast VF 8 với 10% pin: Yếu, mất điều hoà nhưng chạy chán chê không thấy hết điện - Ảnh 3.

    Trên các diễn đàn về xe điện, một vài chủ xe đã thử chạy đến 0% nhưng vẫn có thể di chuyển được thêm 8 km nữa (trên đường quốc lộ). Về trường hợp này, anh Trung cho biết mình cũng không rõ thực hư ra sao và cũng chưa dám thử.

    Sau 10.000 km trải nghiệm, anh Trung cho biết nếu sạc đầy 100% pin, phạm vi hoạt động của VF 8 có thể đạt 280 km nếu chỉ di chuyển trong những đô thị đông đúc như Hà Nội hay TP.HCM.

    Admin diễn đàn VOZ thử sức VinFast VF 8 với 10% pin: Yếu, mất điều hoà nhưng chạy chán chê không thấy hết điện - Ảnh 4.

    VF 8 yếu pin khi di chuyển trong phố có tương đối nhiều rủi ro.

    Nếu sạc đầy VF 8 từ 0% lên 100% bằng trụ 60 kW sẽ mất 2 giờ với chi phí 280 nghìn đồng, tương đương mỗi km mất 1 nghìn đồng khi chuyển trong đô thị. Anh Trung chia sẻ nếu chạy trong thành phố thì không lo sợ hết điện vì trụ sạc đặt ở rất nhiều nơi, nhưng nếu đi xa hay đến những nơi ít trạm sạc, mỗi chủ xe nên xác định mất 50 nghìn đồng để gọi cứu hộ pin.

    Admin diễn đàn VOZ thử sức VinFast VF 8 với 10% pin: Yếu, mất điều hoà nhưng chạy chán chê không thấy hết điện - Ảnh 5.

    Hình ảnh chiếc VF 8 của anh Trung trong chuyến xuyên Việt.

    VinFast VF 8 được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản Eco và Plus. Giá khởi điểm của xe từ 1,129 tỷ đồng. Sở hữu nhiều tính năng công nghệ, VinFast VF 8 đã chiến thắng hạng mục Xe trang bị nổi bật 2022 của giải thưởng Car Choice Awards 2022.

    Admin diễn đàn VOZ thử sức VinFast VF 8 với 10% pin: Yếu, mất điều hoà nhưng chạy chán chê không thấy hết điện - Ảnh 6.

    Những chiếc VinFast VF 8 đầu tiên sẽ được bàn giao đến khách hàng Mỹ trong 48 giờ tới.

    Không chỉ bán ở Việt Nam, VF 8 còn được bán tại Mỹ, Canada và một số nước châu Âu. Cuối tháng 11/2022, 999 chiếc VF 8 đã được chở sang Mỹ. Đến ngày 1/3/2023 (tức ngày 2/3/2023 theo giờ Việt Nam), những chiếc VF 8 đầu tiên sẽ được bàn giao đến những khách hàng tại Mỹ.

    Admin diễn đàn VOZ thử sức VinFast VF 8 với 10% pin: Yếu, mất điều hoà nhưng chạy chán chê không thấy hết điện - Ảnh 7.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ