Apple đang dùng mánh lới quảng cáo và công nghệ cũ để bán iPhone 8

    Billvn,  

    Apple có thể đang sử dụng mánh lới để người dùng bỏ ra hơn 1000 USD để mua iPhone 8 với các công nghệ cũ.

    Với sự tăng trưởng nhỏ giọt của dòng sản phẩm iPhone trong thời gian gần đây, rõ ràng Apple cần một “hit” lớn với chiếc iPhone tiếp theo. Và mọi con mắt đều đang đổ dồn về iPhone 8 – chiếc iPhone được đặt nhiều kì vọng sẽ giúp Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường trong thập kỷ tới.

    Liệu AR (tăng cường thực tế), mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt, sạc không dây và màn hình OLED có khiến mọi người bỏ ra hơn 1000 USD để mua một chiếc iPhone?

    Nhờ những rò rỉ (một số trực tiếp từ Apple) và các cuộc trò chuyện với chuỗi cung ứng, có vẻ như đến thời điểm này chúng ta đã biết khá nhiều thông tin về iPhone 8 (hay iPhone X, iPhone Pro).

    Thay vì lướt qua các thông tin này, bạn hãy tập trung vào những gì nổi bật nhất:

    - Một thiết kế hoàn toàn mới, không có khung viền.

    - Màn hình OLED 5.8 inch.

    - Sạc không dây.

    - Nhận dạng khuôn mặt để mở khóa (và có thể là sự khởi đầu cho cái chết của Touch ID trong tương lai).

    - Hỗ trợ AR (tăng cường thực tế).

    Bạn có thể thắc mắc tại sao kiểu dáng iPhone lại được đưa vào danh sách này. Bởi vì các thông tin rò rỉ cho thấy đây là điểm iPhone có nhưng các thiết bị khác không sở hữu: thiết kế không viền toàn màn hình. Thiết kế này sẽ giúp iPhone 8 tận dụng tối đa không gian hiển thị, với kích thước 5.8 inch nhưng lại không quá lớn so với phiên bản iPhone 7s (4.7 inch).

    Nghe quen quá nhỉ? Nhưng đã có nhiều nhà sản xuất smartphone khác đi trước Apple rồi.

    Có thể, Apple muốn bạn chú ý vào điểm này để hiểu rằng: iPhone mới thật sự khác iPhone cũ đấy!

    Bỏ qua điều đó, chúng ta còn lại những công nghệ mà người dùng Android đã được trải nghiệm từ lâu, cùng với một công nghệ (AR) chưa xác định được có trở thành tính năng thu hút người dùng hay không.

    Không thể phủ nhận một màn hình OLED và sạc không dây là một sự bổ sung tốt đẹp. Nhưng điều này sẽ không làm cho lợi ích của người dùng cuối tăng lên quá nhiều. Việc chuyển sang màn hình OLED không phải là một bước nhảy vọt, nó chỉ tốt hơn màn hình iPhone các thế hệ trước đây mà thôi.

    Vâng, màu sắc sẽ chính xác hơn, hiển thị nội dung sáng tối tốt hơn so với những gì mà màn hình iPhone hiện tại bị phàn nàn? Không có gì là chắc chắn cho điều này.

    Và hãy nhớ rằng màn hình OLED cho thấy Apple đã bắt kịp với phần còn lại, chứ không phải trở thành kẻ dẫn đầu.

    Kế tiếp là tính năng nhận dạng khuôn mặt. Một tính năng này thú vị và nó cũng có thể đưa đến một số tính năng hấp dẫn (giả sử Apple cung cấp bộ Kit cho các nhà phát triển) nhưng liệu đây có phải là tính năng đột phá? Câu trả lời một lần nữa là “không”.

    Thế còn việc hỗ trợ AR?

    Vấn đề của Apple với AR là họ chỉ mới giới thiệu ARKit tại Hội nghị WWDC 2017 nhưng công nghệ này đã có trước đó trên nhiều thiết bị của các hãng khác. Apple trình diễn các ứng dụng AR trên iPad nhưng đó là một kịch bản đã được dựng trước.

    Điều này có nghĩa là dưới mọi góc độ, phải nói rằng iPhone 8 “làm cho AR tốt hơn” chứ không phải “mang lại AR cho công chúng”.

    Chúng ta biết rằng iPhone 8 đang lên cơn sốt nhưng có lẽ chiếc điện thoại này không mang đến quá nhiều thứ so với các phiên bản giá rẻ hơn.

    Hãy suy nghĩ về chiếc đồng hồ bằng vàng hoặc gốm của Apple hay iPad Pro.

    Hãy nhớ cách mà iPad Pro được cho là sẽ làm tăng doanh số bán hàng iPad nhưng cuối cùng điều mà nó tạo ra được là việc Apple phải giảm giá để đảm bảo doanh số bán hàng. Vì vậy, hãy tỉnh táo vì rất có thể Apple đang dùng các mánh lới quảng cáo và công nghệ cũ để bán iPhone 8.

    Tất nhiên, khi iPhone 8 chưa chính thức ra mắt, chúng ta có quyền hi vọng nó sẽ mang đến nhiều điều thú vị hơn so với những tin đồn gần đây và thực sự xứng đáng với mức giá trên 1.000 USD.

    Tham khảo: ZDNet

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày