Bán ra tới 3,9 triệu chiếc Watch, Apple giành lại ngôi vương thị trường wearable Q3/2017
Trong số này có tới 800.000 chiếc Watch Series 3 LTE.
- Apple hợp tác với Nike ra mắt phiên bản Watch Series 3 LTE đặc biệt
- Doanh thu mảng dịch vụ của Apple cao hơn cả AirPod, Apple TV, Apple Watch, iPad cộng lại và nó mang một ý nghĩa rất quan trọng
- Apple tiết lộ trí tuệ nhân tạo sẽ đóng vai trò "cốt cán" trên iPhone và Apple Watch trong tương lai
Apple vừa giành lại vị trí dẫn đầu trên thị trường wearable trong Q3/2017 với doanh số lên tới 3,9 triệu chiếc Apple Watch. Đây cũng là quý thành công nhất của Apple trong năm 2017 nhờ sự ra mắt của Apple Watch Series 3.
Xếp ngay sau Apple là Xiaomi và Fibit, hai hãng xuất xưởng 3,6 và 3,5 triệu thiết bị.
Bất chấp doanh số smartwatch tăng cao, sự sụt giảm nhu cầu vòng tay thông minh khiến tổng thể thị trường wearable giảm 2%, xuống mức 17,3 triệu chiếc.
"Nhu cầu Apple Watch Series 3 LTE của người tiêu dùng tăng cao đập tan những nhận định ban đầu của các nhà phân tích rằng smartwatch có kết nối di động không hấp dẫn khách hàng", Jason Low, nhà phân tích của hãng Canalys Analyst chia sẻ. Mặc dù có doanh số rất cao nhưng thực tế tiềm năng của Apple Watch Series 3 vẫn chưa được bộc lộ hết trong Q3/2017.
Doanh số smartwatch này đã phần nào bị hạn chế do nhu cầu vượt xa so với nguồn cung tại một số thị trường lớn. Các nhà cung cấp dịch vụ đã đánh giá thấp nhu cầu dành cho mẫu Apple Watch mới. Nếu khắc phục được tất cả các vấn đề, dự kiến doanh số Apple Watch Series 3 trong Q4/2017 sẽ còn cao hơn nữa.
Theo ước tính của Canalys, trong số 3,9 triệu Apple Watch được bán ra trong quý vừa qua có tới 800.000 chiếc Watch Series 3 LTE.
Dường như tất cả các bên, từ hãng sản xuất tới các nhà phân tích đều kỳ vọng thị trường wearable sẽ có một Q4/2017 phát triển bùng nổ. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu có sự xuất hiện của những mẫu smarwatch mới tập trung nhiều vào các tính năng theo dõi sức khỏe và thời lượng pin dài hơn, thiết kế tốt hơn và mỏng hơn. Doanh số Q4/2017 sẽ quyết định xem liệu wearable, smartwatch có thể trở thành một điều lớn tiếp theo sau smartphone hay không.
Theo Canalys
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
Cập nhật lên iOS 17.4, dòng iPhone này bất ngờ được mở khóa tính năng phần cứng