BlackBerry chỉ bán được 850.000 smartphone trong năm 2017 nhưng vẫn cực kỳ tin tưởng vào tương lai

    Chíp,  

    Tuy vậy, chiến lược tập trung vào thị trường cao cấp mà BlackBerry đang theo đuổi đang có những dấu hiệu tích cực.

    Năm ngoái, BlackBerry Mobile đã xuất hiện để giành lại thị phần trên thị trường smartphone bằng cách trình làng hai mẫu điện thoại mới. Cả hai đều do TCL sản xuất dưới hợp đồng với BlackBerry.

    Vào tháng 4, BlackBerry phát hành KEYone. Mặc dù có bàn phím QWERTY vật lý nhưng nó không giống những chiếc Berry mà ông nội bạn từng dùng. Máy quét vân tay đã được nhúng một cách khéo kéo vào nút cách của bàn phím. Mặc dù vậy, KEYone vẫn là một trong số smartphone bị đánh giá thấp trong năm 2017 dù có những ưu điểm như bàn phím QWERTY trên cả tuyệt vời và thời lượng pin đỉnh cao.

    TCL cũng đã ra mắt BlackBerry Motion vào tháng 10. Motion là smartphone đầu tiên của Berry đạt chứng nhận IP về chống nước, chống bụi (IP67), có pin 4.000 mAh và hỗ trợ hai SIM. Đương nhiên, giống như KEYone, Motion có thời lượng pin khá dài.

    BlackBerry chỉ bán được 850.000 smartphone trong năm 2017 nhưng vẫn cực kỳ tin tưởng vào tương lai - Ảnh 1.

    Và có vẻ như cả hai mẫu smartphone trên của BlackBerry đều được người tiêu dùng đón nhận và đã được bán ở 50 quốc gia, cung cấp bởi hơn 100 nhà mạng trong năm ngoái. Nhiều fan hy vọng rằng hai mẫu smartphone này sẽ giúp BlackBerry có sự hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2017 và những giám đốc của TCL/BlackBerry cũng thừa nhận rằng ra mắt KEYone là một thành công lớn.

    Tuy nhiên, doanh số smartphone BlackBerry trong năm ngoái vẫn không mấy khả quan. Theo IDC, 850.000 chiếc smartphone BlackBerry đã được bán trong năm 2017, bao gồm cả KEYone và Motion.

    Để so sánh, chúng ta sẽ nhìn sang Nokia, một tên tuổi cũ cũng vừa mới quay lại thị trường trong thời gian gần đây. Thương hiệu Nokia được HMD Global mua lại và sử dụng để sản xuất, phân phối smartphone. Và tính riêng quý 4/2017, hãng này đã bán được 4,4 triệu chiếc smartphone Nokia. Những con số ấy cho thấy Nokia đang trở lại mạnh mẽ.

    Doanh số smartphone BlackBerry có vẻ quá nhỏ bé dù chỉ so với Nokia. Tuy nhiên, Giám đốc marketing toàn cầu của BlackBerry Mobile, Francois Mahieu lại cho rằng trong lĩnh vực tiếp cận người tiêu dùng, KEYone đã thành công vì nó xuất hiện ở gần như tất cả mọi nơi.

    "Nhìn trên toàn cầu, bạn sẽ thấy chúng tôi có mặt ở khắp mọi nơi. Rất khó để tìm ra nơi nào không có sự xuất hiện của KEYone. Chúng tôi không chạy đua về mặt quy mô. Chúng tôi hiểu cần thời gian để tái xây dựng lại hoạt động và hiểu BlackBerry không dành cho tất cả mọi người. Chúng tôi sẽ gắn bó chặt chẽ với mảng cao cấp, đổi mới/sáng tạo xung quanh bàn phím, vật liệu và những lĩnh vực khác để người dùng thấy chúng tôi vẫn còn tồn tại. Đây là một cuộc chạy đua marathon chứ không phải chạy 100 mét", Mahieu chia sẻ.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ