Mối quan hệ tỷ lệ thuận giữa sắc đẹp của CEO và thành công của doanh nghiệp.
CEO Yahoo Marissa Mayer
Để chứng minh kết luận - chính hình thức của các CEO ảnh hưởng tới giá, chứ không phải nhân tố nào khác, Halford và Hsu đã kiểm nghiệm sự khác nhau giữa những sự kiện doanh nghiệp được và không được truyền hình.
“ Đối với những sự kiện tin tức được truyền hình, CEO càng hấp dẫn thì giá cổ phiếu càng tốt. Trong trường hợp còn lại, thì vẻ ngoài của CEO gần như không ảnh hưởng tới lợi nhuận cổ phiếu”.
Nhưng ngay từ đầu, bằng cách nào những nhà nghiên cứu xác định được ai đẹp, ai không?
Halford và Hsu đã sử dụng chỉ số hấp dẫn của khuôn mặt (Facial Attractiveness Index) trên website Anaface.com để đưa ra khái niệm sắc đẹp. Anaface.com là một trang chuyên xếp hạng sắc đẹp khuôn mặt và các yếu tố khác,
Trong buổi phỏng vấn với CNBC, Halford và Hsu đã đưa ra ví dụ về CEO của Yahoo –Marissa Mayer.
“Mayer đã đạt 8,45/10 điểm về chỉ số hấp dẫn của khuôn mặt, và thuộc top 5 danh sách xếp hạng của chúng tôi. Yahoo cũng hoạt động tốt hơn kể từ khi cô lên làm CEO (giá cổ phiếu tăng 158%)”.
Những nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh, giá cổ phiếu tăng không phải đều nhờ sự hấp dẫn của người điều hành, mà đơn giản “chúng tôi chỉ nhìn thấy mối quan hệ thuận chiều giữa hai yếu tố này.”
Theo Hải Thanh
Cafebiz.vn/Huffingtonpost
NỔI BẬT TRANG CHỦ
"Lo lắng tột độ, bất an không ngừng": Cảm xúc chung của nhiều người lao động Việt và quốc tế khi dùng AI để hỗ trợ công việc
Một con số đáng chú ý là 66% các nhà lãnh đạo cho biết họ sẽ không thuê một ứng viên không thành thạo AI, trong khi 71% sẵn sàng thuê một nhân viên ít kinh nghiệm hơn nhưng có kỹ năng AI.
Chúng ta đang trải qua những mùa hè nóng nhất lịch sử, kể từ thời đại Hai Bà Trưng