CEO Grab Việt Nam: Nếu hoàn tất thâu tóm Uber ĐNÁ, chúng tôi sẽ tập trung vào phục vụ khách hàng, nhưng xin hiểu một DN không thể khuyến mãi suốt đời

    Bảo Bảo, Theo Trí Thức Trẻ 

    Trước thông tin Grab sắp hoàn tất thương vụ thâu tóm Uber Đông Nam Á, Giám đốc Grab Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh không xác nhận cũng không từ chối. Nhưng ông cho biết: Nếu trường hợp này xảy ra, đó cũng là câu chuyện hợp lý. Nếu hoàn tất thâu tóm đối thủ, Grab sẽ tập trung vào khâu dịch vụ tốt hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn…

    Giám đốc Grab Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh mới đây đã chia sẻ về thông tin Grab sắp hoàn tất thương vụ thâu tóm Uber Đông Nam Á mà Bloomberg đã thông tin trước đó.

    Chia sẻ tại tọa đàm "Khởi nghiệp định hướng tương lai tại Việt Nam" trong khuôn khổ Hội nghị Tài chính Quốc tế (IFC) lần thứ 7, ông Nguyễn Tuấn Anh khẳng định: Ông không xác nhận cũng không từ chối bất cứ thông tin gì về khả năng thâu tóm này.

    Dù nhiều lần không xác nhận cũng như không từ chối về thương vụ này, ông Tuấn Anh cho rằng nếu việc thâu tóm có xảy ra, đó cũng là câu chuyện hợp lý.

    "Grab là một doanh nghiệp trưởng thành từ Đông Nam Á và rất hiểu thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Sau một thời gian cạnh tranh với nhau, chúng tôi chiếm đa số thị phần ở tất cả các nước. Chúng tôi đã phát triển vượt ra khỏi mạng vận tải, và sẽ làm thêm một số mảng khác".

     CEO Grab Việt Nam: Nếu hoàn tất thâu tóm Uber ĐNÁ, chúng tôi sẽ tập trung vào phục vụ khách hàng, nhưng xin hiểu một DN không thể khuyến mãi suốt đời - Ảnh 1.

    Giám đốc Grab Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh.

    "Ngoài ra, việc cả 2 bên có chung nhà đầu tư lớn là Softbank làm cho việc này trở nên dễ dàng và hợp lý hơn. Cả hai không cần sử dụng rất nhiều vốn của nhà đầu tư này nữa, mà có thể tối ưu hóa để đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư tốt hơn", ông Tuấn Anh cho biết.

    Và nếu chuyện thâu tóm xảy ra, sau khi hoàn tất, Grab sẽ tập trung làm dịch vụ tốt hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn nữa, và tập trung vào mở rộng những dịch vụ có thể tạo giá trị cho khách hàng.

    "Đứng ở vị trí người tiêu dùng, ông có vui không khi đối thủ cạnh tranh của một loại hình dịch vụ biến mất, còn mỗi một doanh nghiệp duy nhất độc quyền" – nữ nhà báo đến từ tờ Edaily (Hàn Quốc) chất vấn.

    Trước câu hỏi này, vị lãnh đạo của Grab Việt Nam khẳng định ông hiểu những lo lắng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, về mặt lâu dài, vấn đề quan trọng hơn là sự phát triển bền vững.

    "Bây giờ các bạn có thể rất vui khi được khuyến mãi nhiều, nhưng một công ty không bao giờ có thể khuyến mãi suốt đời, và các bạn có thể sẽ lo lắng hơn khi ngày mai biết được công ty không còn khuyến mãi được nữa mà đóng cửa luôn".

    "Tôi nghĩ khách hàng thực sự mong muốn rằng có một công ty không những có dịch vụ tốt, giá cạnh tranh, luôn cố gắng làm hài lòng mình, nhưng cũng phải sống sót, có doanh thu để có thể tồn tại bền vững, để tiếp tục tạo ra giá trị cho mình. Tôi nghĩ đó là lựa chọn bền vững hơn, lâu dài hơn", ông Tuấn Anh bộc bạch.

    Liên quan đến mức giá cước vận tải hiện tại, ông Tuấn Anh cho biết khi tính toán mức giá này, Grab đã tính toán ra đấy là mức giá bền vững, dù sau này không còn khuyến mãi nữa thì Grab vẫn giữ mức giá ấy.

    "Đó là mức giá khách hàng chấp nhận được, tài xế chấp nhận được và chúng tôi vẫn đủ nguồn thu", Giám đốc Grab Việt Nam nói.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ