'Chán' du thuyền, giới siêu giàu giờ chỉ để mắt tới tàu ngầm hạng sang cỡ lớn: Giá 2 tỷ USD, có thể lặn suốt 4 tuần ở độ sâu 250m, trang bị cả rạp chiếu phim và hồ bơi

    Anh Việt,  

    Mặc dù nguyên mẫu chưa được tiết lộ, công ty cho biết du thuyền sẽ có chiều dài 165,8 mét, rộng 23 mét, tầm hoạt động 15.000 km và tốc độ 20 hải lý khi nổi và 12 hải lý khi lặn.

    Công ty Migaloo đến từ Áo vừa hé lộ thiết kế cho siêu du thuyền lặn có tên gọi Migaloo M5, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm phiêu lưu dưới nước độc đáo dành riêng cho giới siêu giàu. Với chiều dài ấn tượng 165 mét, Migaloo M5 sở hữu khả năng lặn sâu đến 250 mét dưới bề mặt đại dương và có thể hoạt động liên tục trong vòng 4 tuần.

    Tương tự các siêu du thuyền truyền thống, Migaloo M5 được trang bị đầy đủ tiện nghi sang trọng như bãi đáp trực thăng, hồ bơi, phòng tập thể dục và rạp chiếu phim. Tuy nhiên, điểm độc đáo của du thuyền này nằm ở khả năng mang đến cho chủ sở hữu và khách mời cảm giác riêng tư và phiêu lưu vô song.

    Giám đốc điều hành kiêm trưởng thiết kế Christian Gumpold của Migaloo chia sẻ: "Nhu cầu của chủ sở hữu siêu du thuyền ngày càng phức tạp và không chỉ giới hạn ở hiệu suất, chiều dài hay thiết kế. Họ mong muốn sự riêng tư, an ninh và bảo vệ cho bản thân, khách mời và tài sản quý giá. Họ cũng muốn trải nghiệm những điều độc đáo, từ khám phá khoa học đến tận hưởng sự độc quyền tuyệt đối."

    'Chán' du thuyền, giới siêu giàu giờ chỉ để mắt tới tàu ngầm hạng sang cỡ lớn: Giá 2 tỷ USD, có thể lặn suốt 4 tuần ở độ sâu 250m, trang bị cả rạp chiếu phim và hồ bơi- Ảnh 1.

    Migaloo tiết lộ thiết kế cho siêu du thuyền lặn M5

    Là một studio thiết kế chuyên về "du thuyền có thể lặn dưới nước một cach riêng tư", Migaloo đang nhận đơn đặt hàng cho siêu du thuyền Migaloo M5 với giá trị lên đến 2 tỷ USD. Mặc dù nguyên mẫu chưa được tiết lộ, công ty cho biết du thuyền sẽ có chiều dài 165,8 mét, rộng 23 mét, tầm hoạt động 15.000 km và tốc độ 20 hải lý khi nổi và 12 hải lý khi lặn.

    Để đảm bảo tính khả thi và an toàn, Migaloo M5 áp dụng các công nghệ tiên tiến từ các du thuyền động cơ và tàu ngầm hiện có, bao gồm cấu trúc vỏ kép, nhiều vỏ chịu áp lực và hệ thống đẩy diesel-điện kết hợp hệ thống đẩy độc lập không khí.

    'Chán' du thuyền, giới siêu giàu giờ chỉ để mắt tới tàu ngầm hạng sang cỡ lớn: Giá 2 tỷ USD, có thể lặn suốt 4 tuần ở độ sâu 250m, trang bị cả rạp chiếu phim và hồ bơi- Ảnh 2.

    Một sân bay trực thăng được bố trí trên boong phía sau của M5

    Du thuyền được trang bị bãi đáp trực thăng trên boong sau cùng một vỏ chịu áp lực chuyên dụng để chứa trực thăng. Ngoài ra, Migaloo M5 còn có thể hỗ trợ các phương tiện di chuyển trên không khác như máy bay không người lái và khinh khí cầu.

    Chủ sở hữu có thể tùy chọn thêm Limo Sub Tenders (LST) - những tàu ngầm nhỏ hơn có thể chứa tối đa 12 khách để khám phá đại dương, cùng với nhiều tàu phụ trợ và xuồng đổ bộ khác nhau.

    Theo ông Gumpold, thiết kế sơ bộ của Migaloo M5 chỉ mang tính chất tham khảo. Mỗi du thuyền Migaloo sẽ được thiết kế riêng dựa trên sở thích và yêu cầu cụ thể của chủ sở hữu, đảm bảo mang đến trải nghiệm độc nhất vô nhị cho mỗi hành trình.

    'Chán' du thuyền, giới siêu giàu giờ chỉ để mắt tới tàu ngầm hạng sang cỡ lớn: Giá 2 tỷ USD, có thể lặn suốt 4 tuần ở độ sâu 250m, trang bị cả rạp chiếu phim và hồ bơi- Ảnh 3.

    Tàu ngầm có thể lặn dưới nước tới 4 tuần

    Khả năng tùy chỉnh và thiết kế nội thất đẳng cấp

    Được biết, chủ sở hữu của Migaloo M5có thể lựa chọn trang bị thêm mẫu tàu ngầm cỡ nhỏ nhỏ Limo Sub Tenders (LST) của Migaloo, vốn cho phép tối đa chở 12 khách cùng khám phá đáy đại dương. Ngoài ra, du thuyền còn hỗ trợ nhiều tàu phụ trợ và xuồng đổ bộ khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu của chủ sở hữu.

    Thiết kế nội thất mặc định của Migaloo M5 mang đến sự sang trọng và tiện nghi tối ưu. Phòng khách lớn với bục DJ, hồ bơi và spa, phòng tập thể dục, phòng trưng bày nghệ thuật và rạp chiếu phim là những điểm nhấn nổi bật. Du thuyền còn sở hữu nhiều sảnh khách và khu vực ăn uống, tạo nên không gian thư giãn và đẳng cấp cho chủ sở hữu và khách mời.

    'Chán' du thuyền, giới siêu giàu giờ chỉ để mắt tới tàu ngầm hạng sang cỡ lớn: Giá 2 tỷ USD, có thể lặn suốt 4 tuần ở độ sâu 250m, trang bị cả rạp chiếu phim và hồ bơi- Ảnh 4.

    Thiết kế của tàu ngầm có thể được tùy chỉnh theo yêu cầu của chủ sở hữu

    Khu vực dành riêng cho chủ sở hữu ở phía trước tàu bao gồm phòng khách, quầy bar, phòng vui chơi cho trẻ em, văn phòng và phòng trưng bày nghệ thuật riêng. Phòng ngủ được thiết kế sang trọng với khu vực thay đồ và phòng tắm riêng cho nam và nữ. Điểm độc đáo là các quả cầu quan sát dưới nước nhô ra từ mạn trái và mạn phải, mang đến trải nghiệm ngắm nhìn đại dương đầy ấn tượng.

    Migaloo lựa chọn sơn màu trắng cho các tàu ngầm của mình để phân biệt với các tàu ngầm thông thường. Ý tưởng này xuất phát từ việc công ty lấy tên của một con cá voi lưng gù bạch tạng hiếm gặp, tượng trưng cho sự độc đáo và khác biệt.

    Công ty cung cấp dịch vụ quản lý toàn diện cho du thuyền, bao gồm giám sát kỹ thuật và thi công, cũng như giải quyết mọi vấn đề kỹ thuật và pháp lý trong suốt quá trình.

    'Chán' du thuyền, giới siêu giàu giờ chỉ để mắt tới tàu ngầm hạng sang cỡ lớn: Giá 2 tỷ USD, có thể lặn suốt 4 tuần ở độ sâu 250m, trang bị cả rạp chiếu phim và hồ bơi- Ảnh 5.

    Nội thất mặc định sẽ có vô số phòng chờ và khu vực ăn uống

    Migaloo M5 hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng mới cho sự sang trọng và phiêu lưu trong giới siêu du thuyền. Trong khi trước đây, nhà sản xuất ô tô Aston Martin từng tạo ra ý tưởng cho một tàu ngầm phiên bản giới hạn trị giá 4 triệu USD nhằm "định nghĩa lại sự sang trọng", Migaloo hướng đến trải nghiệm độc đáo và đẳng cấp hơn cho giới siêu giàu.

    Với thiết kế tiên tiến, tính năng độc đáo và dịch vụ quản lý chuyên nghiệp, Migaloo M5 mang đến trải nghiệm phiêu lưu riêng tư và đẳng cấp cho giới siêu giàu, hứa hẹn tạo nên một làn sóng mới trong thị trường du thuyền thế giới. 

    Không chỉ riêng Migaloo M5, một số thiết kế tàu ngầm 'độc lạ' khác cũng được đề xuất. Chẳng hạn, một số nhà thiết kế khác tập trung vào việc sử dụng tàu ngầm cho mục đích bảo vệ môi trường, ví dụ như nhà thiết kế người Indonesia Faris Rajak Kotahatuhaha đã đề xuất một tàu ngầm chế tạo từ một tảng băng trôi và chỉ hoạt động tại Bắc Cực.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ