"Chuyên gia selfie" Oppo R9s là smartphone bán chạy nhất Trung Quốc năm 2017, theo sau là iPhone 7 Plus

    Tuấn Hưng,  

    Oppo R9s nắm trong tay tới 3% tổng số điện thoại bán ra ở tại đây. Về đích thứ hai là iPhone 7 Plus và đạt “huy chương đồng” là vivo X9.

    Công ty phân tích thị trường Counterpoint Research vừa công bố nghiên cứu về thị trường smartphone Trung Quốc trong năm 2017, và trong đó có một số chi tiết rất bất ngờ và thú vị. Thiết bị bán chạy nhất đất nước tỷ dân chính là một sản phẩm “cây nhà lá vườn”: Oppo R9s. Nó nắm trong tay tới 3% tổng số điện thoại bán ra ở tại đây. Về đích thứ hai là iPhone 7 Plus và đạt “huy chương đồng” là vivo X9.

    9327912_16

    Apple là công ty nước ngoài duy nhất có mặt trong danh sách này. Hai công ty gặt hái được nhiều thành công nhất chắc là Oppo và vico – hai nhánh của BBK Electronics, và cả Huawei lẫn Xiaomi nữa.

    Top 10 thiết bị bán chạy nhất Trung Quốc trong năm 2017
    Top 10 thiết bị bán chạy nhất Trung Quốc trong năm 2017

    Phân khúc tầm trung chính là mục tiêu chủ đạo của các nhà sản xuất smartphone, chỉ có iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Táo khuyết là không nằm trong phạm trù này mà thôi. Trong năm 2017, tổng cả 10 thiết bị này có doanh số là 1 triệu chiếc tại Trung Quốc.

     Chỉ riêng iPhone 7/7 Plus là không thuộc phân khúc tầm trung trong top 10 này

    Chỉ riêng iPhone 7/7 Plus là không thuộc phân khúc tầm trung trong top 10 này

    Counterpoint cho biết, Oppo thắng lớn là nhờ tập trung vào quảng bá sản phẩm của họ là những “chuyên gia selfie”, đồng thời sở hữu mạng lưới cửa hàng rộng lớn cũng là một lợi thế không hề nhỏ. Ngoài ra, hầu hết thiết bị di động của họ nằm trong khoảng giá 200 đến 450 USD (tương đương 4,4 triệu đồng đến 9,9 triệu đồng) – chính là mức phổ biến nhất tại thị trường Trung Quốc. Các mẫu máy của họ cũng không có nhiều, vì vậy họ có thể đẩy mạnh khâu PR của chúng hơn.

     Oppo hốt bạc trong năm 2017 nhờ chiến dịch PR rầm rộ

    Oppo "hốt bạc" trong năm 2017 nhờ chiến dịch PR rầm rộ

    Bộ ba “sát thủ” iPhone 8/8 Plus và iPhone X được trình làng cũng khiến iPhone 7/7 Plus giảm khoảng 16% giá, khiến chúng trở thành món hời trong mắt người tiêu dùng.

     iPhone 8 và iPhone X ra mắt thì iPhone 7 lại trở thành món hời trong mắt người tiêu dùng

    iPhone 8 và iPhone X ra mắt thì iPhone 7 lại trở thành món hời trong mắt người tiêu dùng

    Trong năm 2018, Counterpoint nhận định thiết kế “không viền” sẽ trở thành một tính năng tiêu chuẩn cho các smartphone lọt vào Top 10, và họ cũng đánh giá những bức ảnh chụp sản phẩm đẹp mắt cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hấp dẫn, thu hút khách hàng Trung Quốc.

    Theo GSMArena

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ