Doanh nhân người Israel này đã xây dựng nên cả một đế chế đồ lót dựa vào Big Data

    Tấn Minh,  

    Orit Hashay, CEO của nhà bán lẻ đồ lót trực tuyến Brayola, trưởng thành trong một gia đình sùng đạo tại Israel. Dù cách New York đến một ngàn dặm, cô vẫn thiết lập được một công ty với tiềm năng thống trị thị trường trị giá 55 tỷ USD vào năm 2024.

    Năm 15 tuổi, Orit Hashay rời quê nhà lên đường đi học. Cô học để trở thành một lập trình viên phần mềm, và trong vòng 10 năm sau đó, cô đã lập nên mit4mit - một website chuyên đánh giá các dịch vụ tổ chức đám cưới ở Israel, Ramkol - một website đánh giá hàng đầu Israel, và Vetrinas - một website đóng vai trò "cánh cửa ảo" mở ra hàng trăm cửa hàng trực tuyến trên toàn cầu.

    Tiếp đó, Hashay gia nhập tập đoàn Isreal Carmel Ventures (hiện đổi tên thành Viola Ventures) với vai trò quản lý đầu tư. Tuy nhiên, cô đã rời khỏi vị trí này vì tham vọng xây dựng nên các sản phẩm của riêng mình, và nhanh chóng lèo lái con thuyền mới mang tên Brayola.

    "Tôi thành lập nên Brayola khi đang mang thai, cơ thể đang thay đổi và việc đi mua sắm bra là điều cuối cùng tôi muốn làm. Với nền tảng phát triển phần mềm, tôi biết tôi có thể tìm được một cách giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn và thú vị hơn với cả bản thân mình và hàng triệu phụ nữ trên thế giới" - Hashay giải thích.

    Brayola là gì?

    Brayola

    Về cơ bản, Brayola là kết quả của việc thay thế một phòng thử bra bằng một thuật toán máy tính cực kỳ thông minh có khả năng phân tích big data.

    "Brayola đã trở thành cửa hàng đồ lót trực tuyến đầu tiên có thể chọn bra cho phụ nữ dựa trên các kích cỡ cá nhân, sở thích và phong cách của họ". Tất cả là nhờ một thuật toán phân tích hơn 50 triệu điểm dữ liệu để đạt được sự phù hợp hoàn hảo. Theo Hashay thì điều này cho phép Brayola có thể đạt được tỉ lệ đổi trả thấp hơn tỉ lệ trung bình của ngành công nghiệp này đến 10%.

    Dù đây không phải là lần đầu Hashay sáng lập ra một công ty, nhưng Brayola vẫn là một trải nghiệm đầy thử thách, bởi cô phải trải qua nhiều vòng gọi vốn liên tục trong khi còn phải gánh chịu sự mệt mỏi của quá trình mang thai.

    "Tôi gởi hàng tá thư mời đến các nhà đầu tư, và dù họ thích ý tưởng của tôi, nhưng họ lại khá quan ngại về việc tôi sắp làm mẹ và điều đó có thể làm thay đổi các ưu tiên của tôi"

    Hashay nói tiếp: "Họ đề nghị tôi nên đợi. Tất nhiên tôi không làm vậy, và tôi đã vượt qua hai vòng gây quỹ thành công".

    Brayola hi vọng sẽ tạo ra được một bước ngoặt trong năm 2018. Công ty này hiện đang tích cực mở rộng ra nước ngoài và tìm kiếm cơ hội kinh doanh khác ngoài đồ lót: "Mục tiêu của chúng tôi là thống trị các thị trường mới (ở nước ngoài) và tiếp tục là một hãng tạo nên sự khác biệt trong phát triển công nghệ nhằm cung cấo mọi thứ mà phụ nữ cần".

    Câu chuyện thành công của Brayola vẫn còn tiếp tục, nhưng Hashay không hề có chút mất tự tin nào. Lời khuyên của cô dành cho những người phụ nữ đang hoặc sẽ thành lập công ty là hãy tự tin, đặc biệt là trên con đường gây quỹ và kêu gọi vốn.

    "Là một người phụ nữ trong lĩnh vực vốn mạo hiểm (phần công là nam giới), bạn cần có cả nghị lực và lòng kiên nhẫn, luôn kiên định và đừng lo ngại khi gây sốc cho người nghe. Tôi khẳng định rằng nó sẽ khó, nhưng khó không có nghĩa là bất khả thi" - Hashay nỏi.

    Tham khảo: TheNextWeb

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ