Doanh thu của PUBG mobile bằng 1/5 so với Fortnite trong tuần đầu tiên ra mắt trên iOS dù số lượng tải về cao hơn 6 lần

    Z-Lion,  

    Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng sau khi áp dụng hình thức in-app purchase trong tuần vừa qua, PUBG Mobile hoàn toàn có thể bắt kịp và thậm chí là vượt qua đối thủ của mình.

    Không thể phủ nhận Fortnite và PUBG đang là hai tựa game battle royale đình đám và ăn khách nhất hiện nay. Sau khi tạo nên cơn sốt trên PC vào giữa năm 2017, hai tựa game này tiếp tục thống trị cả các nền tảng khác như console và mới nhất là mobile. Tuy nhiên, dường như “kẻ hậu bối” Fortnite đang tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với đối thủ của mình, ít nhất là trên mặt trận di động.

    Mới đây, các chuyên gia từ công ty phân tích thị trường Sensor Tower đã hé lộ doanh thu trong tuần đầu tiên ra mắt của Fortnite và PUBG Mobile chỉ tính riêng trên nền tảng iOS. Trong đó, Fortnite cán mốc 3.7 triệu USD, gấp hơn 5 lần so với PUBG - chỉ đạt mức 700.000 USD.

    Doanh thu của PUBG mobile bằng 1/5 so với Fortnite trong tuần đầu tiên ra mắt trên iOS dù số lượng tải về cao hơn 6 lần - Ảnh 1.

    Doanh thu của Fortnite mobile trong tuần đầu tiên ra mắt cao vượt trội so với đối thủ nhờ sớm áp dụng hình thức in-app purchase.

    Cả hai phiên bản di động này đều được phát hành miễn phí và kiếm lợi nhuận thông qua hệ thống mua bán vật phẩm trong game (in-app purchase). Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng PUBG Mobile mới chỉ bắt đầu áp dụng chính sách kiếm tiền này vào tuần trước dù đã ra mắt từ hồi tháng 3. Bên cạnh đó, tựa game bom tấn của Tencent cũng đã có mặt trên cả iOS lẫn Android và sẽ sớm cán mốc doanh thu 1 triệu USD tại các thị trường ngoài Trung Quốc.

    Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho rằng PUBG hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế với số lượng người chơi ngoài Trung Quốc đang có dấu hiệu khởi sắc trong thời gian gần đây. Trước khi áp dụng hình thức in-app purchase, tựa game của Tencent đã sở hữu 22 triệu lượt tải xuống từ App Store trong tuần đầu tiên, cao gấp 6.5 lần Fortnite (3.7 triệu lượt tải).

    Bộ đôi đối thủ này cũng rất ngang sức về mặt vị trí trên bảng xếp hạng các ứng dụng phổ biến nhất của App Store: Fortnite đứng ở vị trí thứ 5 và PUBG xếp ngay sau đó. Yếu tố duy nhất khiến cho doanh thu của PUBG trong tuần đầu tiên kém xa so với Fortnite là do tựa game này cho phép game thủ mua bán vật phẩm bằng loại tiền tệ trong game (chứ không phải in-app purchase như hiện nay).

    Doanh thu của PUBG mobile bằng 1/5 so với Fortnite trong tuần đầu tiên ra mắt trên iOS dù số lượng tải về cao hơn 6 lần - Ảnh 2.

    PUBG Mobile hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế sau khi áp dụng hình thức in-app purchase nhằm cải thiện doanh thu.

    Sensor Tower cũng đã nghiên cứu rất kỹ hệ thống vật phẩm trong hai tựa game này và rút ra kết luận rằng: Fortnite thường thu hút người chơi bằng những món đồ bán trong một giới hạn thời gian và cả những món đồ độc quyền mỗi ngày. Trong khi đó, PUBG Mobile lại tập trung vào tính năng lootbox ngẫu nhiên và có thể mang lại những món đồ mà game thủ đã sở hữu. Ngoài ra, tính năng Battle Pass của Fortnite hiện có giá 10 USD/tháng và cũng là một nguồn doanh thu đáng kể của tựa game này.

    Randy Nelson, giám đốc mảng phân tích mobile của Sensor Tower cho biết: “Fortnite vốn đã trở nên phổ biến hơn PUBG trên PC và console. Điều đó cùng với hệ thống in-app purchase hấp dẫn đã mang về khoản doanh thu không nhỏ cho phiên bản mobile của tựa game này”.

    Mặt khác, PUBG Mobile cũng đang nắm trong tay rất nhiều lợi thế so với đối thủ của mình, bao gồm cả thị trường “màu mỡ” Trung Quốc - quê nhà của Tencent. Tính đến hết tháng 3 vừa qua, PUBG Mobile đã trở thành tựa game PC phổ biến nhất tại quốc gia này, và điều đó sẽ phần nào tạo ra ảnh hưởng tích cực cho phiên bản mobile. Hơn nữa, đây mới chỉ là tuần đầu tiên PUBG Mobile triển khai tính năng in-app purchase - một nhân tố quan trọng có thể thay đổi hoàn toàn chiến lược của Tencent và cải thiện doanh thu trong thời gian tới.

    Theo VentureBeat

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ