Huyền My - Theo Trí Thức Trẻ | 14:13 12/01/2018

Dùng thử máy chạy bộ giá gần 100 triệu đồng tại Las Vegas, giờ thì tôi đã hiểu tại sao nhiều "gã lười" lại bất ngờ chăm chỉ tập luyện tới vậy

Dùng thử máy chạy bộ giá gần 100 triệu đồng tại Las Vegas, giờ thì tôi đã hiểu tại sao nhiều

Với sự đón nhận của người tiêu dùng, John Foley hy vọng rằng trong tương lai công ty của ông sẽ chinh phục được "hàng chục triệu" khách hàng trên toàn cầu.

Mới đây, Peloton - một công ty chuyên về dụng cụ thể hình đã cho ra mắt một chiếc máy chạy bộ cao cấp với tên gọi là Peloton Tread, có trị giá lên tới 4.000 USD tại Las Vegas.

Về hình dáng nó trông không khác những chiếc máy chạy bộ thông thường, tuy nhiên có một điểm đặc biệt là nó được cài đặt để có thể phát trực tiếp những bài tập mẫu hướng dẫn những người sử dụng chiếc máy chạy bộ cao cấp này.

Tread là sản phẩm mới đầu tiên của Peloton kể từ thời gian họ sản xuất máy chạy bộ xe đạp khá lâu trước đó.

Giám đốc điều hành của công ty John Foley trong một cuộc phỏng vấn tại CES (Hội chợ điện tử tiêu dùng) cho biết: "Cá nhân tôi cảm thấy chiếc Peloton Tread thú vị hơn máy chạy bộ xe đạp, vì tôi muốn rèn luyện toàn bộ cơ thể mình".

Những chiếc máy chạy bộ này khuyến khích người dùng nên tắt máy chạy và tự tập các bài tập theo hướng dẫn trên màn hình. Các bài tập này bao gồm chạy nước rút và các bài tập trên thảm. Người dùng có thể tìm các bài tập phù hợp cài đặt sẵn trên máy.

Chính vì lí do này, Peloton đã cài đặt một màn hình 32 inch với loa âm thanh 20-watt, tích hợp hệ điều hành trên máy chạy bộ, để người dùng vẫn có thể nghe nhìn người hướng dẫn khi họ đang tập trên sàn.

So với những chiếc máy chạy bộ xe đạp trước đó thì Tread có màn hình lớn gấp hai, và điều này khiến cho nhiều người kinh ngạc (màn hình lớn hơn một chiếc iMac Pro).

Tuy nhiên, chiếc máy chạy bộ lần này không phải là một sản phẩm mang tính cách mạng, hơn nữa với giá trị 4.000 USD người dùng nếu mua nó sẽ phải bỏ ra gấp ba lần so với một chiếc máy chạy bộ thông thường trên thị trường.

Vậy tại sao công ty này vẫn sản xuất? Tất cả điều liên quan tới việc Peloton đang tìm kiếm sự thống lĩnh thị trường dụng cụ thể hình.

Được dùng thử chiếc máy chạy bộ gần 100 triệu đồng tại Las Vegas, giờ thì tôi đã hiểu tại sao nhiều "gã lười" lại chăm chỉ tập luyện tới vậy

Peloton không phải là một công ty chuyên về phần cứng

Để có được sự phát triển như hiện tại, Peloton có một khởi đầu khá thuận lợi. Công ty này đã thu được khoảng 325 triệu USD vào mùa xuân năm ngoái và giá trị của công ty hiện nay khoảng 1,25 tỷ USD, điều đó giúp công ty trở thành một con kỳ lân trong lĩnh vực sản xuất dụng cụ thể hình.

Năm 2016, doanh thu của Peloton đã tăng gấp ba lần hàng năm lên 170 triệu USD. Hiện nay, công ty có khoảng 600.000 người dùng đăng ký và hàng tháng mỗi người phải tiêu tốn 39 USD cho chi phí này.

Tuy nhiên, Foley nhanh chóng nhận ra rằng họ không giống như những công ty cũng chuyên về sản xuất dụng cụ thể thao trước đó như NordicTrack hay ProForm.

Ông cho biết: "Chúng tôi không phải là một công ty chuyên về phần cứng. Chúng tôi không cạnh tranh với các công ty này vì họ đã đi trước chúng tôi".

Điều mà Foley muốn là phát triển Peloton theo hướng xây dựng các lớp học với đội ngũ giáo viên chất lượng cho cộng đồng xung quanh Peloton.

"Chúng tôi không cố gắng bán những chiếc máy chạy bộ. Chúng tôi chỉ muốn mang lại cho các bạn những bài tập có nội dung hấp dẫn với những huấn luyện viên tuyệt vời, và tạo cho các bạn thành một cộng đồng kết nối với nhau để hoạt động".

Cả hai thứ tốt nhất thế giới

Máy chạy bộ của Peloton sử dụng công nghệ khá khác biệt so với những máy chạy bộ thường. Thay vì có dây đai, sàn chạy của Tread được làm từ 59 tấm mỏng đặc biệt, giúp cho người dùng có thể dễ dàng chạy mà không bị đau các khớp gối.

Thay vì có một màn hình với đầy đủ các nút điều khiển ở trước mặt, Tread được thiết kế hai nút bấm ở hai bên tương ứng với chiều cao của khuỷu tay. Để chỉnh tốc độ nhanh, chậm bạn chỉ cần nhẹ nhàng xoay nút đó về phía trước. Đây là một tính năng khá ấn tượng, nó khiến cho người sử dụng cảm thấy an toàn hơn.

Điều đặc biệt nữa, đó là trên màn hình của Tread, người dùng có thể chọn những bài tập phù hợp cho bản thân từ hàng loạt các bài tập thể hình mẫu, có thời lượng từ khoảng 20 đến 80 phút hoặc có cả những bài tập yoga. Ngoài ra bạn còn có thể tùy chọn thể loại nhạc theo sở thích.

Peloton đang cung cấp cho bạn không chỉ một chiếc máy chạy bộ mà còn giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời cùng những bài học hợp xu hướng ngay tại nhà. Đó là một cảm giác cực kỳ thú vị, thay vì bạn phải lái xe vài dặm để chen chân trong những phòng tập đông đúc, ồn ào với các thể loại nhạc khác nhau hoặc phải tốn thêm một khoản tiền nữa để thuê huấn luyện viên riêng.

Nói tóm lại, Peloton đang cung cấp những thứ tốt nhất, nếu bạn sẵn sàng chi trả.

Peloton Bike
Peloton Bike

Sự sùng bái dành cho thương hiệu Peloton

Trước khi dùng thử Tread tại Hội chợ điện tử tiêu dùng, tôi có nói chuyện với một người sở hữu chiếc máy chạy bộ xe đạp của Peloton để hỏi cô nghĩ như thế nào về dịch vụ đó. Và dưới đây là những tình yêu của cô dành cho sản phẩm này.

"Những ngón tay của tôi không thể nào níu kéo nổi tình yêu của tôi dành cho Peloton. Tôi cảm thấy như tôi đang tham gia một lớp học có đầy đủ huấn luyện viên, và những người đồng hành bên cạnh ngay tại nhà. Nó cực kỳ thích hợp cho những người có cuộc sống bận rộn, nhưng vẫn muốn dành thời gian rèn luyện sức khỏe cho bản thân."

Cảm xúc của cô cũng chính là cảm xúc của những người đã từng sử dụng sản phẩm của Peloton.

Foley nói rằng đây là những phản hồi mà họ không dám mong đợi khi bắt đầu khởi nghiệp. "Tôi hoàn toàn ngạc nhiên bởi những tình cảm của người dùng dành cho các sản phẩm của chúng tôi. Khi tôi với những cộng sự của tôi bắt đầu sự nghiệp, tôi có thể hình dung ra rõ ràng mọi thứ như các sản phẩm của tôi là gì, hoạt động ra sao, công nghệ phần mềm, phần cứng như thế nào, duy chỉ có sự đón nhận của khách hàng là chúng tôi không thể biết trước được. Họ đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi".

Với sự đón nhận của người tiêu dùng, John Foley hy vọng rằng trong tương lai công ty của ông sẽ chinh phục được "hàng chục triệu" khách hàng trên toàn cầu.