Chíp - Theo Trí Thức Trẻ | 08:05 27/01/2018

Facebook cho phép người dùng donate tiền mặt cho streamer yêu thích, tối thiểu 3 USD

Facebook cho phép người dùng donate tiền mặt cho streamer yêu thích, tối thiểu 3 USD

Facebook Live vừa ra mắt một phương thức kiếm tiền cho các streamer chuyên nghiệp. Theo đó, từ nay trở đi người xem có thể donate (ủng hộ) tối thiểu 3 USD cho streamer mà họ yêu thích.

Hiện tại, những người donate sẽ không nhận được bất cứ quyền lợi đặc biệt nào. Tuy nhiên, Facebook chia sẻ rằng họ đang phát triển những tùy chọn khác nhau cho cả streamer và game thủ. Ví dụ, game thủ có thể gửi một emoji Reaction đặc biệt, nổi trên stream để cảm ơn những fan đã donate.

Chưa rõ Facebook sẽ giữ lại bao nhiêu phần trăm của số tiền mà họ gọi là: "fan support" nhưng chắc chắn gã khổng lồ mạng xã hội sẽ không bỏ qua miếng bánh béo bở này. Trước đó, Facebook đã từng giữ 30% doanh thu của các nhà phát triển game và hiện đang chiếm 45% doanh thu quảng cáo của những ai cho phép quảng cáo chạy trên video.

Facebook cho phép người dùng donate tiền mặt cho streamer yêu thích, tối thiểu 3 USD - Ảnh 1.

Phương thức kiếm tiền là một phần của chương trình thí điểm mới mà Facebook dành cho các streamer. Mục tiêu của chương trình này giữ chân những streamer gắn bó với những nền tảng của Facebook, gắn kết cộng đồng fan trên các nền tảng như Facebook, Instagram và Oculus. Đồng thời, nó cũng là một công cụ giúp streamer kiếm tiền.

Các streamer, game thủ quan tâm tới tính năng donate mới của Facebook có thể tìm hiểu và đăng ký tại đây.

Với những nỗ lực gần đây, Facebook hy vọng có thể lôi kéo được các streamer từ Twitch và YouTube. Gần đây, Facebook cũng đã ký hợp đồng độc quyền phát trực tiếp các giải đấu eSport lớn như CS: GO.

Nếu có thể thu hút được các streamer, các nhà sáng tạo nội dung thì với 2 tỷ người dùng, khả năng viral cao, cùng hệ thống thanh toán mới, Facebook có thể phát triển một loại nội dung cho những người dùng thích xem video game. Điều này không chỉ mang lại cho Facebook doanh thu từ quảng cáo và những dịch vụ liên quan mà còn là một cách để thu hút người dùng vào hệ sinh thái nội dung rộng lớn hơn của họ.

Theo TechCrunch