Game do AI làm ra tưởng không hay mà hay không tưởng, nếu nghi ngờ thì mời bạn xem clip

    Dink,  

    Thuật toán học từ hàng ngàn giờ chơi của những game như Mario, Kirby hay Mega Man để tự tạo ra game của mình.

    Tại Viện Công nghệ Georgia, có một thuật toán đang … phát triển game thay con người. Nó được thiết kế bởi sinh viên đang học lấy bằng Tiến sĩ Matthew Guzdial và phó giáo sư Mark Riedl, học hỏi từ những game cổ điển như Super Mario Bros, Kirby Adventure hay Mega Man để tạo nên game của riêng mình.

    Thuật toán sẽ học những yếu tố chủ chốt tạo nên những game cổ điển trên, nhìn hàng loạt các đoạn video về các game ấy để tạo ra cốt lõi của game mình sẽ làm ra. Anh Guzdial vừa đăng tải hai video gameplay của hai game được tạo ra bởi thuật toán machine learning, nhờ đó ta có một cái nhìn rõ hơn vào kho tàng game mà hai nhà nghiên cứu đang sở hữu.

    Game do AI làm ra hay tưởng không hay mà hay không tưởng, nếu nghi ngờ thì mời bạn xem clip - Ảnh 1.

    Đồ họa đơn giản lắm, nhưng gameplay thì không tồi chút nào, thậm chí còn khả hay ho. Ở game đầu tiên có tên Bức Tường Chết Chóc – Death Walls, người chơi sẽ phải chạy thoát một bức tường không ngừng tiến tới vị trí của mình.

    Bức Tường Chết Chóc - Death Walls.

    Thuật toán sẽ học những yếu tố chủ chốt tạo nên những game cổ điển trên, nhìn hàng loạt các đoạn video về các game ấy để tạo ra cốt lõi của game mình sẽ làm ra. Anh Guzdial vừa đăng tải hai video gameplay của hai game được tạo ra bởi thuật toán machine learning, nhờ đó ta có một cái nhìn rõ hơn vào kho tàng game mà hai nhà nghiên cứu đang sở hữu.

    Ở game thứ hai có tên Bước Nhảy Chết Người - Killer Bounce, nhân vật bạn điều khiển sẽ liên tục nhảy lên đầu chướng ngại vật để phá hủy nó. Ý tưởng khá hay: người chơi sẽ tạo ra thử thách cho chính mình, tự tay thiết kế một màn chơi cho nhân vật mình đang điều khiển. Nếu như có một đồ họa hào nhoáng đắp lên nó, game này sẽ bán được khối tiền.

    Bước Nhảy Chết Người - Killer Bounce.

    Đây là một phần nghiên cứu của Matthew Guzdial và Mark Riedl để xem cách thức chương trình máy tính sáng tạo sẽ ra sao. Hiển nhiên là một tay thuật toán sẽ không thể tạo ra game, nhưng nó sẽ là công cụ đắc lực cho các nhà làm game tương lai.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ