Google được cho là đã trả cho Apple 36% doanh thu quảng cáo tìm kiếm từ Safari. Con số này cao hơn hàng chục tỷ USD mà công ty trả cho Apple để mặc định trên Safari.
Con số này làm sáng tỏ hơn mối quan hệ giữa hai công ty công nghệ lớn nhất thế giới, vốn đã bị giám sát chống độc quyền trong vài năm qua. DOJ đã cáo buộc Google sử dụng nguồn tài nguyên khổng lồ của mình để duy trì sự thống trị thị trường bằng cách trả tiền cho các công ty như Apple, nơi có các thiết bị iPhone, iPad và Mac có hàng tỷ người dùng, để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên Safari. Một báo cáo của New York Times tiết lộ rằng vào năm 2021, Google được cho là đã trả cho Apple “khoảng 18 tỷ USD” để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên Safari.
Bloomberg lưu ý rằng tuần trước, Google và Apple đã phản đối việc công khai chi tiết về thỏa thuận của họ. Google cho biết việc công khai thêm thông tin chi tiết "sẽ làm suy yếu vị thế cạnh tranh của Google một cách vô lý so với các đối thủ cạnh tranh và các đối tác khác" trong hồ sơ tòa án .
Không rõ doanh thu quảng cáo mà Google tạo ra từ Safari là bao nhiêu, nhưng có thể giả định rằng 36% con số đó có thể là hàng chục tỷ USD. Vào năm 2022, tổng doanh thu của Google là 279,8 tỷ USD và phần lớn trong số đó đến từ quảng cáo.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
"Lo lắng tột độ, bất an không ngừng": Cảm xúc chung của nhiều người lao động Việt và quốc tế khi dùng AI để hỗ trợ công việc
Một con số đáng chú ý là 66% các nhà lãnh đạo cho biết họ sẽ không thuê một ứng viên không thành thạo AI, trong khi 71% sẵn sàng thuê một nhân viên ít kinh nghiệm hơn nhưng có kỹ năng AI.
DAN, 'phiên bản 18+' của ChatGPT, đang khiến hàng triệu Gen Z Trung Quốc mê mệt đến mức nào: 'Như thể một bad boy biết chiều lòng em'