Google Q4/2018: Doanh thu quảng cáo tăng 20%, chi hàng tỷ USD để Google Search là công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS
Google đã không ngần ngại chi số tiền khổng lồ để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS.
Alphabet, công ty mẹ của Google, đã trình báo cáo quả tài chính của mình trong Quý 4/2018 cách đây vài giờ. Trong quý cuối cùng của năm ngoái, doanh thu quảng cáo đạt 32,6 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tốc độ tăng trưởng tương tự mà công ty đạt được trong Quý 4/2017.
Google đã có một Quý 4/2018 tăng trưởng mạnh mẽ
Google đã trả 7,45 tỷ USD để có được lưu lượng truy cập cao trong quý vừa qua, bao gồm số tiền mà họ phải trả cho Apple để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định cho các thiết bị iOS.
Tình hình tài chính Quý 4/2018 của Google
Các khoản thu khác, bao gồm kinh doanh trên nền tảng đám mây và phần cứng (như điện thoại thông minh Pixel, loa thông minh Google Home và nhiều thứ khác) tăng 31% và đạt 6,49 tỷ USD, vượt kỳ vọng của Phố Wall.
Nhìn chung, doanh thu của Google trong quý là 39,2 tỷ USD, cao hơn 22% so với 32,3 tỷ USD của Quý 4/2017. Doanh thu hoạt động của gã khổng lồ tìm kiếm tăng 13% so với năm trước, từ 8,6 tỷ USD lên 9,7 tỷ USD.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Huawei đạt thành tựu mới: Tỷ lệ nội địa hoá trên Pura 70 đạt ngưỡng trên 90%, tương lai tự chủ hoàn toàn không còn xa?