Khách hàng hưởng lợi từ ứng dụng công nghệ trong ngành bảo hiểm

    Quang Vũ,  

    Cuộc cách mạng số trong bảo hiểm (Insurtech) đã ngày càng tạo ra những thay đổi tích cực trong hành vi tiêu dùng của khách hàng.

    Mặc dù doanh thu phí bảo hiểm bình quân GDP chỉ chiếm khoảng 3% trong năm 2020" thấp hơn nhiều so với các nước khác trong khu vực, tuy nhiên, những tiến bộ của công nghệ đã tạo những trải nghiệm tốt hơn. Chính điều này đã giúp cho Việt Nam trở thành một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng cao và năng động nhất trong khu vực.

    Mua bảo hiểm vật chất xe của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cho chiếc xe của mình trong suốt 5 năm, anh Hùng (35 tuổi, Hà Nội) cho biết bản thân vô cùng ngạc nhiên vì thời gian gần đây, doanh nghiệp bảo hiểm này đã thay đổi quy trình bồi thường bảo hiểm vật chất xe ô tô. "Nếu như trước đây, tôi phải chờ đợi giám định viên tới chụp ảnh hiện trường và hướng dẫn các thủ tục giấy tờ thì bây giờ tôi hoàn toàn có thể tự chụp ảnh hiện trường gửi giám định viên hoặc là theo dõi lộ trình di chuyển của giám định viên để chủ động sắp xếp thời gian cho mình thông qua ứng dụng PTI – Giám định viên mà PTI phát triển. Các giấy tờ còn thiếu hay thông báo về hạng mục sửa chữa, giá duyệt đều được gửi trực tiếp cho tôi thông qua email và tin nhắn. Điều này khiến tôi thực sự bất ngờ bởi vì công nghệ mới đã giúp rút ngắn đáng kể thời gian tôi được doanh nghiệp xử lý bồi thường. Cá nhân tôi đánh giá cao về tính năng của ứng dụng này, nhất là khi tôi có thể tự mang xe đi sửa dựa trên giá duyệt của PTI, ngoài ra còn có thể đánh giá và phản ánh về chất lượng cũng như thái độ làm việc của giám định viên trên ứng dụng, ngay trên chiếc điện thoại cá nhân của mình."

    Khách hàng hưởng lợi từ ứng dụng công nghệ trong ngành bảo hiểm - Ảnh 1.

    Anh Hùng không phải là trường hợp khách hàng duy nhất thích thú với ứng dụng mới này của PTI. Rất nhiều khách hàng khác cũng đã bày tỏ sự hài lòng thông qua công cụ đánh giá chất lượng dịch vụ trên ứng dụng. Trước đó, vào tháng 11/2020, PTI đã cho ra mắt ứng dụng Mobile App "PTI – Giám định viên" nhằm tạo nên khác biệt cho quy trình bồi thường, trong đó bao gồm: rút ngắn thời gian giải quyết tai nạn, theo dõi và lưu trữ online các hướng dẫn thu thập hồ sơ bồi thường, chủ động kiểm soát tiến độ giải quyết bồi thường và trở thành công cụ online trong việc phản hồi cũng như đánh giá chất lượng dịch vụ sau bán hàng của PTI. PTI – Giám định viên cho phép số hóa quy trình giám định, bồi thường, hỗ trợ giám định viên tiếp nhận công việc qua ứng dụng, tự động cập nhật hành trình của giám định viên cho khách hành, chụp ảnh hiện trường và đưa trực tiếp dữ liệu lên hệ thống, hướng dẫn khách hàng thu thập hồ sơ, tạo biên bản giám định điện tử, trình và ký công nhận giá, duyệt giá ngay sau khi giám định tại garage.

    Được biết, năm 2021 với ứng dụng mobile App PTI - Giám định viên, PTI chính thức trở thành doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên nhận được giải thưởng Sao Khuê – danh hiệu uy tín và danh giá nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam – cho hạng mục "Sản phẩm, giải pháp xuất sắc của ngành phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam thuộc lĩnh vực Findtech, Ngân hàng và Bảo Hiểm".

    Khách hàng hưởng lợi từ ứng dụng công nghệ trong ngành bảo hiểm - Ảnh 2.

    Ông Đỗ Phúc Hiệp – Phó TGĐ phụ trách công nghệ của PTI cho biết, đại dịch Covid-19 đã buộc thị trường bảo hiểm phải thay đổi, tập trung phát triển công nghệ hỗ trợ mọi quy trình trước, trong và sau bán hàng nhằm giành được nhiều thị phần hơn với lòng tin khách hàng dành cho thương hiệu ngày càng gia tăng. Thực tế, nhờ có ứng dụng PTI – Giám định viên mà doanh nghiệp này giảm thiểu được khối lượng hồ sơ giấy tờ và các công việc văn phòng, tăng năng suất lao động cho giám định viên, nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó tỉ lệ tái tục của khách hàng cũng tăng hơn 30% so với giai đoạn còn áp dụng quy trình giám định truyền thống.

    Vị lãnh đạo này cũng cho biết, trong thời gian tới, PTI sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, trong đó tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Hiện nay, PTI đang sở hữu đội ngũ nhân sự công nghệ có chuyên môn cao đồng thời lại am hiểu về lĩnh vực bảo hiểm. Điều này sẽ giúp PTI xây dựng được những ứng dụng phù hợp với nhu cầu và tiêu chí của PTI.

    Công nghệ giúp tạo ra những quy trình đơn giản, hiệu quả và dễ dàng nhân rộng, tạo sự thuận tiện để quản lý và gia tăng niềm tin của khách hàng với thương hiệu. Bán sản phẩm bảo hiểm cũng là bán niềm tin cho khách hàng, do vậy, đẩy mạnh công nghệ số là phương thức tối ưu để giúp thay đổi cảm nhận của khách hàng về bảo hiểm, mang tới cho họ những trải nghiệm tốt nhất.

    https://genk.vn/khach-hang-huong-loi-tu-ung-dung-cong-nghe-trong-nganh-bao-hiem-20220211111658135.chn
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ