Khám phá công việc đầy thử thách của một nghệ sĩ tạo hình nhân vật trong phim Hollywood
Thú vị nhưng đòi hỏi rất nhiều chất xám cũng như sức lực.
Khi thôi đắm mình vào những bộ phim kinh điển, ta phải chấp nhận một sự thật: Cả âm thanh lẫn hình ảnh trong đó hầu như không phải là sự thật, chúng đều được dàn dựng một cách khéo léo.
Hãy đến với Adam Dougherty, nghệ sĩ tạo hình nhân vật và hiệu ứng đặc biệt trong phim Hollywood để hiểu rõ hơn về công việc này.
Adam làm việc tại StudioADI, như thường lệ - không chỉ tạo ra những con quái vật trong phim, anh còn phải thổi hồn cho chúng qua cách tạo hình cũng như chuyển động. Không nhiều người biết rằng, Adam đứng sau những con orc (series Bright trên Netflix) hay khủng long khổng lồ (Jurassic World: Fallen Kingdom) và thậm chí là búp bê Annabelle kinh dị trong loạt phim Conjuring.
Hậu trường phim 'Hope I Die' và 'Pugloo from Planet P' do Adam Dougherty và Joseph Young thực hiện
Trong thời gian rảnh rỗi, Adam tìm tòi, khám phá các kỹ thuật khác nhau, giúp nhân vật trở nên sống động nhất có thể. Từ stop-motion cho tới múa rối, Adam đều đã nằm lòng, đôi khi anh còn tạo ra những câu chuyện và nhân vật riêng theo ý thích.
Mô hình khủng long "nháp" trong Jurassic World
Adam vật lộn với mô hình khủng long khổng lồ trong Jurassic World: Fallen Kingdom
Mô hình rối Pugloo để dựng phim stop-motion trong Pugloo from Planet P
Adam trực tiếp làm việc và chỉ đạo diễn viên
Con ma lơ lửng thực chất được... bơi trong bể nước, kỹ thuật tương tự đã được sử dụng trong phim Poltergeist
Mojo Jojo trong Power Puff Girls
Tiên răng
Nữ hoàng tiên răng
Shock Monster
Puglo from Planet P
Adam sơn sửa hoàn thiện một con khủng long đã chết trong Jurassic World: Fallen Kingdom
Mô hình Stegosaurus dài gần 17m do StudioADI thực hiện
Chiêm ngưỡng thêm các tác phẩm của Adam tại đây.
Theo B.P
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Từ viết code đến giám sát: Một công cụ của Microsoft sẽ 'giáng cấp' dân lập trình xuống vai trò 'quản đốc', phải kiểm tra xem AI đang làm gì mỗi ngày
Nghiên cứu của Microsoft cũng chỉ ra cách AutoDev có thể làm thay đổi bộ mặt ngành phát triển phần mềm, bằng cách phân công lại trách nhiệm trong công việc.
Phát ngôn đáng suy ngẫm của Elon Musk: thay vì chĩa tên lửa vào nhau, chúng ta nên hướng chúng tới những vì sao