Không chỉ MacBook, có thể Apple sẽ ra mắt cả iPad giá rẻ trong năm nay

    KON,  

    Nhiều sự lựa chọn hơn cho fan của Táo khuyết.

    Hàng loạt các tin đồn đều cho thấy có thể chúng ta sẽ được chứng kiến các sản phẩm iPad và MacBook với giá thành rẻ hơn được ra mắt trong năm nay. Trước hết, chúng ta đã biết là chiếc MacbookAir sẽ có một phiên bản nâng cấp với giá thành rẻ hơn, theo thông tin từ nhiều báo cáo khác nhau. Theo tin mới nhất từ DigiTimes vào ngày thứ hai, Apple sẽ cho ra mắt thị trường một mẫu MacBook mới, với màn hình 13,3 inch vào cuối quý II năm nay.

    Không chỉ MacBook, có thể Apple sẽ ra mắt cả iPad giá rẻ trong năm nay - Ảnh 1.

    Trong khi bài báo cáo chỉ gọi thiết bị mới này là một chiếc "MacBook," kích thước màn hình của nó gợi ý rằng đây có thể là một phiên bản nâng cấp của dòng Air, do Macbook chỉ có kích cỡ màn hình 12-inch. DigiTimes cũng chỉ ra rằng chiếc MacBook này sẽ có màn hình Retina với độ phân giải 2560 x 1600.

    Chuyên gia phân tích của KGI Securities, ông Ming-Chi Kuo đã cho biết vào đầu tháng này rằng Apple sẽ phát hành một mẫu MacBook Air 13 inch giá rẻ hơn trong quý II năm nay, và giá thành rẻ hơn sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán laptop của Apple. Một vài ngày sau đó, một báo cáo từ tờ Economic Daily News của Đài Loan cũng cho biết MacBook Air mới sẽ có giá từ 799 - 899 USD.

    Không chỉ MacBook, có thể Apple sẽ ra mắt cả iPad giá rẻ trong năm nay - Ảnh 2.

    Ngoài ra, fan Táo khuyết cũng sẽ có thể mua được một dòng sản phẩm iPad giá rẻ trong năm nay. Báo cáo của DigiTimes đã úp mở về một phiên bản iPad 9,7 inch được nâng cấp vào quý II, và một mẫu iPad Pro mới sẽ được ra mắt vào nửa cuối của năm.

    Tháng 12 năm ngoái, DigiTimes cũng đã đưa ra báo cáo chính xác về mẫu iPad 9,7 inch với giá 259 USD, giảm xuống từ mức giá 329 USD mà Apple đã công bố hồi tháng ba. Vào cuối tháng 2, Apple đã được Đông Âu cho phép bán hai mẫu iPad bí ẩn, và điều này có thể cho thấy rằng các mẫu iPad mới sẽ sớm xuất hiện.

    Khi các đối thủ đua nhau giảm giá trong những ngày lễ, Apple dường như lại rất dị ứng với việc này. Có lẽ đưa ra các mẫu cơ bản với giá thành thấp hơn chính là chiến lược cạnh tranh của công ty để bán được nhiều thiết bị hơn trong năm nay.

    Tham khảo The Verge

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày