Không dùng Photoshop, không cần người mẫu hoàn hảo - Hãng thời trang này đã khiến Victoria's Secret cũng phải "toát mồ hôi"

    NPQM,  

    Công ty đã có những góc nhìn và tiêu chuẩn đặt ra vô cùng cách tân và mới lạ, vượt xa quy ước khắt khe trước đó.

    Aerie, thương hiệu quần áo lót thời trang của American Eagle, đã chiếm được cảm tình của hàng triệu cô gái trẻ nhờ vào việc hợp tác với những người mẫu đầy cảm hứng và nhiệt huyết. Hãng đã ngừng việc chỉnh sửa và tác động đến hình ảnh người mẫu thực dành cho công cuộc quảng bá kể từ năm ngoái, và thu được rất nhiều thành công từ việc đó. Trong một cuộc họp báo và trao đổi trước đó, họ cho biết doanh số của mình đã tăng lên hơn 9%.

    Những hình ảnh dưới đây được thu thập từ tài khoản Instagram của công ty - với sự xuất hiện của những cô gái "có hồn" hơn rất nhiều so với của Victoria's Secret - đã giúp đưa tên tuổi của Aerie lên một tầm cao mới trong lòng khách hàng.


    "Mục tiêu đặt ra của 'Aerie Real' là muốn truyền tải thông điệp rằng chẳng bao giờ bạn cần phải làm biến dạng và méo mó đi vẻ đẹp tự nhiên của mình trên những bức ảnh vì chỉnh sửa nó, rằng mỗi người sẽ luôn tìm ra được một phong cách phù hợp với bản thân mình nhất," Chủ tịch của Aerie - Jennifer Foyle phát biểu vào năm 2014.


    "Chúng tôi không hề che giấu đi những nhược điểm trên da hay hình xăm, chúng tôi đêm đến cho bạn một cái nhìn hoàn toàn mới lạ," đại diện công ty - Jenny Altman trả lời trên "Good Morning America" 3 năm trước, khi chiến dịch quảng bá của công ty bắt đầu triển khai.


    John Urbano là nhiếp ảnh gia đầu tiên được giao phó phụ trách cho chiến dịch này, sau đó vị trí này được chuyển sang cho Ali Mitton.


    Bên cạnh việc ngừng mọi động thái và thao tác sửa ảnh, Aerie còn lập ra một đường dây nóng có tên "Real Girl Talk" để mọi cô gái đều có thể được trò chuyện với các chuyên gia tư vấn sâu sắc.


    Aerie đưa ra quyết định đi ngược lại xu hướng chỉnh sửa ảnh là vì họ "muốn mang đến cho khách hàng một góc nhìn độc đáo hơn hẳn mọi thứ từ trước tới nay, một trải nghiệm khó quên thực sự."


    Quá trình này không phải là một nỗ lực lòe loẹt để thu hút sự chú ý. "Đây là cách chúng tôi điều hành công ty ngay từ những khía cạnh căn bản nhất, là quy chuẩn mọi lúc chứ không phải tạm thời, là cách mà chúng tôi làm thỏa mãn khách hàng," phát biểu bởi giám đốc Marketing Dana Seguin.


    "Mỗi cô gái này đều có vẻ đẹp của riêng mình. Mọi cô gái trên thế giới cũng vậy. Nghe có vẻ hơi cường điệu quá đối với những người không tiếp xúc và hiểu hết trong ngành, nhưng đó thực sự là một vấn đề nghiêm túc."


    Khi công ty lần đầu công bố về quyết định của mình, họ đã viết một bài đăng trên Facebook gửi lời giải thích đến cho những khách hàng tiềm năng của mình.


    "Có lẽ đã đến lúc cần có những sự thay đổi được tạo ra. Mọi thứ cần phải THẬT hơn, kể cả trong suy nghĩ ban đầu của bản thân."


    "Chúng tôi muốn mọi cô gái đều cảm thấy mãn nguyện với chính con người mình, về cả ngoại hình lẫn tâm hồn."


    "Không có lý do gì phải thay đổi và tác động chỉnh sửa đến vẻ đẹp đó cả. Con người thật của mỗi chúng ta là vẻ đẹp hấp dẫn nhất."


    Thành quả mà công ty thu được quả thực ngoài sức tưởng tượng. Đầu năm 2015 họ đã nhận được danh hiệu từ NEDA, chứng nhận nỗ lực truyền cảm hứng đột phá của mình.


    "Aerie cam kết dành mọi tâm sức để tạo nên một tiêu chuẩn mới về cách nhìn liên quan đến công việc người mẫu ảnh trong làng thời trang," Foyle phát biểu trong lễ trao giải.

    Giải thưởng này cũng một phần bắt nguồn từ việc người mẫu Iskra Lawrence của Aerie từng chia sẻ trên People rằng cô bị đuổi khỏi công ty trước của mình vì cơ thể bị cho là không phù hợp. "Nhiều cô gái cũng có chung những suy nghĩ như tôi dù đang khó nói như thế nào cũng bất ngờ cảm thấy tràn đầy tự tin và cảm hứng khi xem những bức ảnh của Aeire," trích lời Iskra.

    Tham khảo: BusinessInsider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ