Microsoft hợp tác với Razer để thiết kế bàn phím và chuột dành riêng cho hệ máy chơi game Xbox One

    Z-Lion,  

    Bên cạnh đó, các nhà phát triển cũng sẽ được phép toàn quyền quyết định tính cân bằng trong các tựa game của mình khi tích hợp chuột và bàn phím cho Xbox.

    Microsoft đã rất nhiều lần hé lộ về dự án hỗ trợ bàn phím và chuột cho Xbox One trong nhiều tháng qua, nhưng đến nay hãng vẫn chưa thể ra mắt bất cứ sản phẩm thực tế nào. Tuy nhiên, người hâm mộ cũng không cần quá lo lắng bởi mới đây, Windows Central đã phát hiện ra Microsoft sẽ hợp tác với nhà sản xuất phần cứng Razer để thiết kế hai thiết bị ngoại vi này cho hệ máy chơi game đình đám của hãng.

    Cụ thể, Windows Central đã thu thập được những tài liệu gần đây mô tả chi tiết kế hoạch hỗ trợ bàn phím và chuột trong phiên bản cập nhật tháng 4 của đội ngũ lập trình Xbox. Trước đó, trong bài thuyết trình dành cho các lập trình viên hồi đầu năm nay, Microsoft cũng đã xác nhận mối quan hệ hợp tác với Razer cùng dòng sản phẩm chuột và bàn phím Razer Turret.

    Microsoft hợp tác với Razer để thiết kế bàn phím và chuột dành riêng cho hệ máy chơi game Xbox One - Ảnh 1.

    Microsoft sẽ hợp tác với Razer để tạo ra những sản phẩm bàn phím và chuột tương thích với hệ máy Xbox.

    Bài thuyết trình này đã mô tả rất rõ những tính năng mà các thiết bị của Razer có thể thực hiện. Ví dụ như hệ thống đèn RBG BlackWidow Chroma V2 của Razer sẽ cung cấp cho các lập trình viên 16.8 triệu lựa chọn màu sắc để tạo ra những thiết kế bàn phím độc đáo và đa dạng nhất, tương tự như khi sử dụng với PC.

    Ngoài ra, thiết bị chuột dành cho Xbox có thể được trang bị đến 5 phím vật lý khác nhau, có thể di chuyển tự do theo nhiều hướng giống như chuột của PC với độ chính xác khá cao và độ trễ cực thấp. Bên cạnh đó, Microsoft còn xác nhận các loại chuột USB hoạt động tương thích với Windows hiện nay cũng sẽ được hỗ trợ trên Xbox.

    Cuối cùng, Microsoft nhấn mạnh lại lập trường của hãng đối với tính cân bằng của trò chơi khi hỗ trợ chuột và bàn phím cho những tựa game trực tuyến gồm nhiều người chơi. Ví dụ như trong những game bắn súng góc nhìn thứ nhất, những thiết lập chính xác cũng như tín hiệu đầu vào ổn định của chuột sẽ mang đến lợi thế rất lớn cho game thủ trong quá trình điều khiển và ngắm bắn.

    Chính vì thế, hãng quyết định sẽ cho phép các nhà phát triển nắm toàn quyền điều khiển tính cân bằng cho trò chơi của mình. Ví dụ, họ có thể lập trình sao cho những người chơi sử dụng bàn phím và chuột sẽ thi đấu cùng nhau, hoàn toàn tách biệt với những người sử dụng tay cầm thông thường. Điều này sẽ mang đến sự công bằng và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

    Theo MSpoweruser/Neowin

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ