Microsoft muốn cướp khách hàng của Google, Dropbox và Box bằng lời đề nghị không thể hấp dẫn hơn

    Tấn Minh,  

    Microsoft đang "chèo kéo" khách hàng của Google, Box và Dropbox bằng lời đề nghị không thể hấp dẫn hơn đối với dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive for Business của mình.

    Hôm qua (thứ 3), Microsoft đã công bố một chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút các công ty sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive. Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp và đã đăng ký sử dụng dịch vụ của một trong ba đối thủ Google, Dropbox, và Box, thì Microsoft sẽ hỗ trợ miễn phí dịch vụ OneDrive for Business cho doanh nghiệp của bạn cho tới khi hợp đồng giữa bạn và các dịch vụ nêu trên kết thúc.

    Tất nhiên, món hời không phải dễ dàng mà có được. Microsoft đưa ra điều kiện rằng bạn phải cung cấp cho hãng ít nhất 500 người dùng, đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp nhỏ sẽ khó có cơ hội tận dụng chương trình khuyến mãi này. Ngoài ra, bạn cũng chỉ có thể tham gia chương trình nếu chưa từng là khách hàng của OneDrive hoặc gói văn phòng trực tuyến Office 365. Chương trình này kéo dài đến ngày 18/6 năm nay.

    Mục đích lớn nhất của chương trình khuyến mãi mà Microsoft đưa ra là nhằm cho phép khách hàng thử những dịch vụ mà hãng cung cấp, trong khi không cần phải lo lắng về cam kết đã ký với các đối thủ khác. Microsoft tự tin rằng những khách hàng lớn sẽ chớp lấy cơ hội tham gia, và nếu vậy, Microsoft sẵn lòng chịu "lỗ" thời gian đầu để thu hút người dùng. Hiện dịch vụ lưu trữ đám mây dành cho doanh nghiệp của hãng vẫn đang tăng trưởng khá tốt.

    Tại sao khách hàng nên chuyển qua dùng dịch vụ của Microsoft? Theo hãng thì các dịch vụ của họ, gồm OneDrive và Office 365 có tính liên kết rất cao. Dù Office 365 vẫn tương thích với các dịch vụ lưu trữ của Google, Dropbox hay Box, nhưng vẫn có những tính năng đặc biệt mà chỉ có OneDrive mới tận dụng được.

    Ví dụ, bạn sẽ cần OneDrive nếu muốn nhiều người cùng làm việc song song trên một tài liệu Office trong thời gian thực, kể cả trên máy tính lẫn ứng dụng di động. Và OneDrive còn tích hợp với các ứng dụng Microsoft khác như SharePoint để đồng bộ tập tin giữa các bộ ứng dụng.

    Thêm vào đó, Giám đốc toàn cầu của Microsoft là Seth Patton còn cho biết mức độ bảo mật của OneDrive là rất cao, đáp ứng mọi nhu cầu nghiêm ngặt nhất của khách hàng.

    Trong khi Dropbox, Box và G Suite của Google hiện có một lượng lớn khách hàng doanh nghiệp lớn, nhưng hầu như các dịch vụ này lại tỏ ra hấp dẫn hơn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Microsoft thì đang nắm lợi thế ở mảng doanh nghiệp lớn, xét việc bộ Office 365 của họ vẫn là một tiêu chuẩn vàng trên thị trường ứng dụng văn phòng. Dropbox có vẻ cũng đang chuyển hướng về phía khách hàng doanh nghiệp lớn trước đợt IPO của hãng, và điều này đã thúc giục Microsoft phải nhanh chân để đón đầu thị trường.

    Sau khi chương trình khuyến mãi hết hạn, khách hàng sẽ phải trả tiền để sử dụng OneDrive for Business như thông thường. Phí dịch vụ này là 5 USD/người/tháng, hoặc 12.5 USD/tháng nếu đăng ký gói Office 365 (và có thể truy cập đến mọi ứng dụng Office như Word, Excel và PowerPoint).

    Tham khảo: Business Insider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ