Năm 2017: Samsung vượt qua khủng hoảng, LG tiếp tục lún sâu vào thị trường smartphone đang ảm đạm

    Billvn,  

    Samsung đã vượt qua sự cố Galaxy Note7 một cách ngoạn mục trong khi LG vẫn loay hoay với bài toán tìm lại thành công trong mảng kinh doanh smartphone.

    Samsung Electronics Co. đã thành công với chiến lược kinh doanh smartphone trong năm 2017 và vượt qua được cuộc khủng hoảng năm ngoái khi Galaxy Note7 bị thu hồi toàn bộ do lỗi pin gây cháy nổ. Trong khi đó, gã hàng xóm LG lại không may mắn như vậy, công ty này vẫn không thể xoay chuyển hoạt động kinh doanh smartphone của mình.

    Trong tháng 4, Samsung Electronics đã phát hành Galaxy S8, đây là thiết bị cao cấp đầu tiên được công ty tung ra thị trường sau khi thu hồi toàn bộ Galaxy Note7.

    Mặc dù ban đầu vẫn còn đó những lo ngại của người dùng khi mua sản phẩm của Samsung (vì lí do an toàn) nhưng cuối cùng công ty cũng tiêu thụ được 5 triệu chiếc Galaxy S8 trên phạm vi toàn cầu trong vòng chưa đầy một tháng. Đây là một tín hiệu cho thấy công ty đã vượt qua hoàn toàn cuộc khủng hoảng hồi năm ngoái.

    Doanh số của thiết bị mới trong 3 tháng đầu tiên cao hơn 15% so với thiết bị tiền nhiệm Galaxy S7.

    Galaxy Note8, được phát hành vào tháng 9, cũng nhanh chóng trở thành một thiết bị phổ biến trên thị trường tiêu dùng với doanh số 1 triệu chiếc sau tháng đầu tiên.

    Các tính năng chính của thiết bị này bao gồm nhận dạng giọng nói bằng trợ lí Bixby – một con bài giúp Samsung cạnh tranh với Google Assistant hay Siri của Apple – và màn hình Infinity Display (màn hình vô cực) với viền mỏng làm tăng không gian hiển thị nhưng không làm tăng kích thước thiết bị.

    So với thành công của Samsung, LG Electronics tiếp tục phải vật lộn trong suốt năm nay. Không những vậy, quý gần đây nhất (kết thúc vào tháng 9) là quý thứ 10 liên tiếp hoạt động kinh doanh smartphone của LG bị thua lỗ.

    LG Electronics đã tìm cách thay đổi bằng cách phát hành smartphone G6 và V30 trong năm nay nhưng doanh số của chúng cũng không đạt như kỳ vọng của công ty.

    Các chuyên gia cho biết doanh số bán hàng thấp của LG dường như liên quan đến việc Samsung và Apple dẫn đầu phân khúc cao cấp, trong khi các công ty Trung Quốc cũng đang mở rộng sự hiện diện trong thị trường giá rẻ.

    Vào tháng 11 vừa qua, LG đã đưa ông Hwang Jeong-hwan lên giữ chức Chủ tịch mới kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Công ty LG Mobile Communication. Còn người tiền nhiệm là ông Juno Cho sẽ có vai trò mới trong công ty mẹ LG. Đây là một động thái nhằm tái cơ cấu lại mảng kinh doanh di động với hi vọng tạo ra một sự chuyển biến mới trong năm tài chính sắp tới.

    Tham khảo: Koreaherald

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ