Cánh cửa, bồn tắm đều có thể là vũ khí trong Hitman mới

    PV, Invisible 

    Cuối cùng thì điệp viên mang bí số 47 đã quay trở lại sau nhiều năm vắng bóng.

    Đã lâu lắm rồi, kể từ sau đứa con thứ tư Blood Money của dòng game nổi tiếng Hitman ra đời năm 2006, có vẻ như game thủ vẫn chưa được sống lại cảm giác của một sát thủ thực thụ. Sau một thời gian dài bẵng đi, đã có nhiều kỳ vọng đặt vào Assassin’s Creed của Ubisoft sẽ trở thành một đại diện ưu tú của dòng game này.
     
    Tuy nhiên thực tế vẫn không đáp ứng được kỳ vọng, xét đến cùng thì tựa game này cũng không ‘assassin’ cho lắm. Có lẽ những nhà làm game đã quá chú trọng vào công việc đánh bóng mẫu mã, nâng cao chất lượng đồ họa, tương tác nhân vật mà quên mất rằng điều mà game thủ mong muốn lại là phong cách chơi thuần chất ‘assassin’.

    Thay vì những pha rình rập, bỏ độc vào thức uống của nạn nhân, đẩy con mồi ngã xuống thang làm giả như một vụ tai nạn hay chỉ đơn thuần là cải trang để tiếp cận con mồi, chúng ta lại phải thất vọng khi chỉ được chứng kiến những màn kết liễu đối phương lần nào cũng giống lần nào, lặp đi lặp lại.
     

    Tuy nhiên, mọi chuyện giờ đã khác. Cuối cùng thì điệp viên mang bí số 47 đã quay trở lại sau nhiều năm vắng bóng. Hitman Absolution trở lại tại E3 2011 đã đem lại cảm giác phấn khích hơn bao giờ hết. Trong phiên bản mới này, người chơi được hứa hẹn sẽ có thể xử lý con mồi của mình theo rất nhiều cách khác nhau, từ những pha ám sát phía sau mang phong cách khá truyền thống cho đến những đòn tấn công ‘mới mẻ’.
     
    Nó mang hơi hướng của những bộ phim hành động Mỹ như treo nạn nhân qua lan can cầu thang, lấy cánh cửa đập vào đầu nạn nhân cho đến khi bất tỉnh, dìm đối thủ chết ngạt trong bồn tắm hoặc thú vị  hơn là sử dụng sợi dây thép kết liễu hắn từ phía sau.
     
    Hitman Absolution - Trailer
     
    Christian Elverdam chỉ đạo nội dung cho biết: “Sẽ có rất nhiều thứ để tìm tòi và khám phá trong môi trường game mới này. Những vũ khí trong game cũng sẽ được đời thường hóa, có nghĩa là bạn có thể sử dụng bất cứ vật dụng gì mà bạn tìm thấy để kết liễu đối thủ. Điều này chắc chắn sẽ làm người chơi vô cùng phấn khích, giờ đây họ có thể tự chọn bất cứ thứ ‘vật dụng’ nào mà họ muốn, bất cứ kẻ thù nào mà họ muốn kết liễu. Nói chung là những thứ mà họ có thể đem đi kể lại với bạn bè”.
     
    Hitman sẽ phô diễn rất nhiều kiểu hạ sát đối thủ.

    Mặc dù chú trọng nhiều vào nhân vật chính nhưng nhà sản xuất cũng thông báo rằng họ sẽ không quên chau chuốt thêm phần môi trường giao tiếp trong game, khi mà sát thủ số 47 cũng sẽ phải tiếp xúc với những tình huống ý như ngoài đời vậy. Lấy ví dụ như anh ta cũng sẽ phải trải qua cảm giác bị cảnh sát Chicago săn lùng song song với việc hoàn thành những nhiệm vụ trong game.

    Ông Elverdam cho biết thêm: “Chúng tôi muốn đưa người chơi vào một thế giới sống động, chân thực như đang xem một bộ phim hành động thực sự vậy. Người chơi vẫn sẽ phải làm nhiệm vụ xoay quanh cốt truyện nhưng họ lại có quyền tự do rất lớn và có thể tự lựa chọn lối chơi của riêng mình”.

    Không chỉ vậy, mọi khía cạnh trong game đều được khai thác triệt để. Đám đông người qua lại tại những địa điểm công cộng cũng có thể trở thành trở thành một vũ khí rất hữu dụng. Đặc vụ 47 hoàn toàn có thể trà trộn đám đông và thoát khỏi sử truy lùng hay thậm chí gây ra náo loạn để thu hút chú ý của lực lượng cảnh sát.
     

    Chưa hết, để đảm bảo sự thành công của đứa con cưng trong đợt ra mắt lần này, IO Interactive còn hứa hẹn sẽ cải thiện hệ thống AI. Những NPC sẽ phản ứng lại phù hợp với diễn biến của câu chuyện cũng như những thay đổi diễn ra xung quanh họ. Giả dụ như khi phát hiện ra một xác chết mà bạn mới thủ tiêu, một viên sỹ quan thấy bạn chạy khỏi hiện trường một cách hối hả, bạn chắc chắn sẽ được đưa vào danh sách tình nghi và ngay lập tức gặp phải sự truy đuổi của cảnh sát.

    Martin Amor – quản lý kỹ thuật cho biết: “Ở những phiên bản Hitman trước đây, AI chỉ bắn trả khi bạn rút súng ra trước. Tuy nhiên, bây giờ thì AI là những ‘cá thể’ vô cùng phức tạp, họ sẽ luôn có những câu hỏi trong đầu như ‘Cái này dùng để làm gì?’ hay ‘Gã kia làm cái quái gì ở đây vậy?...".
     

    Cho đến thời điểm này, có vẻ như phần tiếp theo của series hành động Hitman đã hội tụ đầy đủ những yếu tố để có thể đạt được những thành công như mình mong muốn. Sau khi ra mắt ở E3, Hitman: Absolution đã nhận được rất nhiều lời khen ngời từ những nhà phê bình và cộng đồng game thủ. Có lẽ thời gian từ giờ đến lúc chính thức phát hành sẽ là quá dài cho người chơi để được tận tay thưởng thức và đắm mình trong siêu phẩm này.
     

    Thông tin về game

    Hãng phát triển

    IO Interactive

    Hãng phát hành

    Square Enix

    Thể loại

    Stealth - Action

    Hệ máy

    PC - PS3 - Xbox 360

    Ngày phát hành

    2012

     
    Tham khảo tại IGN