Quảng cáo quá thành công, IKEA phải ra thông báo "đuổi khách" trong tuần đầu khai trương cửa hàng tại Ấn Độ

    Chíp,  

    Đây là lần đầu tiên IKEA phải đối phó với tình trạng khách kéo đến cửa hàng quá đông, khiến họ khó kiểm soát và phục vụ tốt nhất cho khách.

    Ngày 9/8, IKEA đã khai trương cửa hàng đồ nội thất đầu tiên của họ tại Ấn Độ. Cửa hàng đặt ở thành phố Hyderabad này đã ngay lập tức lâm vào tình trạng quá tải, trung bình phải đón tới 28.000 lượt khách mỗi ngày.

    Vào ngày 15/8, IKEA đã phải đăng một thông báo hiển thị trực tuyến số giờ khách hàng phải chờ để được bước và cửa hàng. Họ muốn các khách hàng thấy thời gian chờ đợi là quá lâu và lên kế hoạch mua sắm vào một ngày khác.

    Với IKEA, công ty có 400 cửa hàng ở 50 quốc gia, đây là lần đầu tiên một cửa hàng của họ bị quá tải.

    Lúc 13 giờ 30 chiều ngày 15/8 (ngày Lễ Độc lập của Ấn Độ), thời gian chờ để vào cửa hàng IKEA lên tới 2 tiếng, đến 14 giờ 30 chiều, con số này tăng lên 3 tiếng. Khoảng thời gian chờ đợi lâu như vậy có thể khiến một số khách hàng khó chịu, bỏ kế hoạch đến cửa hàng IKEA và giảm sức ép tại đây.

    Quảng cáo quá thành công, IKEA phải ra thông báo đuổi khách trong tuần đầu khai trương cửa hàng tại Ấn Độ - Ảnh 1.

    IKEA Ấn Độ quảng cáo đồng hồ kèm thông báo "đuổi khách"

    IKEA hy vọng cửa hàng tại Hyderabad của họ sẽ đón khoảng 6 triệu khách trong năm đầu tiên. Nếu khách hàng Ấn Độ tiếp tục cuồng nhiệt như thế này thì mục tiêu 6 triệu khách sẽ sớm được hoàn thành.

    Trong ngày khai trương, khoảng 40.000 khách hàng đã tới đây tạo ra một khung cảnh hỗn loạn và hàng dài khách hàng đứng chờ tới 2 tiếng để được vào trong. Ở bên ngoài, những con phố xung quanh đều bị tắc nghẽn. Trên mạng xã hội Ấn Độ tràn ngập những video và hình ảnh ghi lại cảnh chen lấn, xô đẩy đến mức đáng sợ.

    Trong tuần đầu tiên, IKEA đã phải đăng tải trên Instagram rằng cửa hàng của họ đã kín chỗ. Thậm chí, họ còn muốn giảm sự phấn khích của khách bằng cách cam kết rằng cửa hàng sẽ mở cửa tất cả các ngày trong năm và ngày nào cũng có đồ giảm giá nên không có gì phải vội.

    "Hỡi cư dân Hyderabad, sự phấn khích của các bạn làm chúng tôi choáng ngợp (theo nghĩa đen luôn). Cửa hàng và bãi đỗ xe của chúng tôi hiện đã kín chỗ. Bạn đừng lo sẽ bỏ lỡ bất cứ thứ gì, chúng tôi mở cửa 365 ngày mỗi năm và ngày nào cũng có đồ giảm giá. Vì thế, hãy sắp xếp thời gian một cách hợp lý", IKEA viết.

    Quảng cáo quá thành công, IKEA phải ra thông báo đuổi khách trong tuần đầu khai trương cửa hàng tại Ấn Độ - Ảnh 2.

    Đường phố tắc nghẽn tới mức đáng sợ trong ngày IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên tại Ấn Độ

    Sự phấn khích của người dân Hyderabad là kết quả của những chiến dịch quảng cáo kéo dài hàng tháng trời của IKEA. Không chỉ quảng cáo trên trang bìa của các tờ báo, IKEA còn thuê những biển quảng cáo lớn ngoài trời ở kháp thành phố. Tại Hyderabad, tỷ lệ người dân biết tới thương hiệu IKEA đã tăng từ 5% khi cửa hàng bắt đầu được xây dựng lên 80% trong ngày khai trương.

    Tuy nhiên, đông khách không đồng nghĩa với doanh số cao. Không rõ có bao nhiêu vị khách trong tổng số hàng chục ngàn người ghé qua cửa hàng IKEA tại Ấn Độ thực sự mua sắm một món hàng nào đó. Trong quá khứ, IKEA cũng đã từng gặp tình trạng có nhiều khách tới cửa hàng nhưng doanh số lại không khả quan. Ví dụ, cửa hàng của IKEA ở Bắc Kinh, Trung Quốc, từng gặp rất nhiều khó khăn khi khách hàng chỉ tới để mua đồ ăn giá rẻ và ngủ, nghỉ trên các đồ nội thất được trưng bày.

    Tags:
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ