Billvn - Theo Trí Thức Trẻ | 23:31 06/12/2017

Samsung cắt giảm mục tiêu doanh số TV trong năm tới, tập trung vào dòng TV cao cấp

Samsung cắt giảm mục tiêu doanh số TV trong năm tới, tập trung vào dòng TV cao cấp

Nguyên nhân theo Samsung là để tập trung vào các dòng TV cao cấp kích thước lớn có lợi nhuận cao hơn.

Theo Business Korea, ngày 5/12, Samsung Electronics đã thiết lập mục tiêu bán ra được 40 triệu TV trên phạm vi toàn cầu trong năm tới. Các chuyên gia dự đoán doanh số TV của Samsung Electronics trong năm nay sẽ đạt từ 42 đến 43 triệu chiếc, giảm 10% so với 48 triệu chiếc hồi năm ngoái. Có thể thấy, mục tiêu bán hàng trong năm tới của công ty thậm chí còn thấp hơn trong năm nay.

Samsung Electronics nói rằng họ không thể tránh khỏi sự sụt giảm doanh số do sự thay đổi chiến lược tập trung vào các sản phẩm cao cấp. Một quan chức của Samsung Electronics cho biết: “Việc doanh số sụt giảm do tập trung vào TV cao cấp có màn hình từ 50 inch là điều hiển nhiên. Doanh số có thể giảm do bớt tập trung vào các sản phẩm có kích thước nhỏ nhưng lợi nhuận có thể được cải thiện”. Nói tóm lại, công ty sẽ không bám vào số lượng" bán hàng ".

Trên thực tế, Samsung Electronics đã liên tục "tái cơ cấu" các dòng TV nhỏ, có lợi nhuận thấp hơn từ 2 năm qua khi có sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các đối thủ Trung Quốc.

Các nhà quan sát cho rằng chiến lược của Samsung là nhằm đối phó với đà tăng trưởng chậm chạp hiện nay trên thị trường TV toàn cầu. Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS, quy mô của thị trường truyền hình toàn cầu đã giảm từ 227.34 triệu chiếc trong năm 2013 xuống 234.92 triệu vào năm 2014, 226.21 triệu vào năm 2015 và 222.73 triệu vào năm 2016.

Samsung Electronics đã cắt giảm đáng kể mục tiêu bán hàng TV trong năm tới vì mức trần thị phần 20% được công ty duy trì trong gần 10 năm qua trên thị trường đã bị phá vỡ. Theo dữ liệu từ IHS, thị phần của Samsung Electronics (tính theo doanh số) đang ở mức 18,4% trong Quý 3/2017. Công ty vẫn có thị phần toàn cầu lớn nhất nhưng con số này vẫn giảm từ 21,6% trong quý I xuống còn 20,8% trong quý hai. Thị phần của Samsung Electronics đã bị chia sẻ bởi các công ty Trung Quốc như TCL và Hisense và Sony đến từ Nhật Bản.

Tham khảo: Business Korea