Samsung tạo dựng vị thế để giành chiến thắng trong "trò chơi" tăng cường thực tế (AR)

    Billvn,  

    Ưu thế của Samsung trong lĩnh vực này là một cơ sở người dùng và cộng đồng phát triển rộng lớn do họ đang dẫn đầu trên thị trường điện thoại di động.

    Các website của những công ty lớn như Facebook, Google, Apple và Samsung Electronics America đều đang cố giành được thị phần và thu hút nhiều nguồn dữ liệu tiêu dùng có giá trị hơn. Các nền tảng này giao tiếp với mọi thứ từ thiết bị gia đình thông minh đến trò chơi tăng cường thực tế trên các thiết bị di động. Chìa khóa để phát triển nền tảng là một cộng đồng phát triển lành mạnh tạo ra các ứng dụng thú vị mới cho người tiêu dùng để tham gia.

    Ông Dean Takahashi, nhà nghiên cứu chính của GamesBeat tại VentureBeat cho biết: “Tôi thấy một cuộc chiến thực sự đang diễn ra giữa tất cả các chủ sở hữu nền tảng. Họ đang cố gắng để có được trái tim và trí óc của những nhà phát triển đó ... cố gắng thực hiện những gì mà Samsung đang làm, tích hợp rất nhiều thứ khác nhau vào nền tảng của họ”.

    Takahashi đã nói chuyện với John Furrier (@furrier), chủ nhà của CUBE, studio âm di động của SiliconANGLE Media, về công nghệ chơi game AR mới nhất trong Hội nghị các nhà phát triển Samsung ở San Francisco, California.

    Theo IDC Quarterly Mobile Phone Tracker, Samsung đang ở vị trí hàng đầu để nắm bắt thị trường tăng cường thực tế (AR) khi dẫn đầu thị trường điện thoại di động. Các nhà phát triển có thể tận dụng cơ sở người dùng khổng lồ của điện thoại mà không cần dựa vào một phần cứng mới để đưa ứng dụng của họ ra thị trường.

    Takahashi nói: “Tăng cường thực tế có một bệ phóng tốt. Nó được hỗ trợ nhiều từ d điện thoại thông minh. Bạn tạo ứng dụng cho điện thoại thông minh, và cuối cùng, nó sẽ chạy trên tất cả những thứ mới khác, ví dụ như kính thông minh”.

    Thách thức đối với các công ty khổng lồ như Samsung với nền tảng khách hàng trên toàn thế giới là thiếu tập trung hoặc ưu tiên trên thị trường ngách. Theo Takahashi, điều này có thể cản trở sự phát triển của cộng đồng trong các khu vực mục tiêu như game AR.

    Takahashi nói: “Tôi nghĩ rằng Samsung cần quyết định liệu họ có muốn tăng trưởng trong lĩnh vực AR hay không. Họ đang làm tốt trong lĩnh vực VR. Nhưng, tôi nghĩ, có vẻ như họ đã chấp nhận video 360 nhiều hơn so với game”.

    Tham khảo: Silicon Angle

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ