La Liga, giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, sẽ được phát sóng miễn phí trên Facebook từ mùa giải 2018 - 2019 ở các nước thuộc tiểu lục địa Ấn Độ.
- Facebook giành quyền phát sóng Ngoại hạng Anh, nhà đài truyền thống Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia dè chừng
- Tencent muốn đưa dịch vụ stream nhạc của mình lên sàn giao dịch Mỹ
- Amazon giành quyền phát sóng trực tiếp giải Ngoại hạng Anh, trở thành dịch vụ stream trên Internet đầu tiên làm được điều này
Dẫn lời thông báo từ La Liga từ Reuters: 380 trận đấu của mùa giải mới, bắt đầu từ 17/8/2018, đã sẵn sàng được phát sóng tại các nước thuộc tiểu lục địa Ấn Độ (Ấn Độ, Afganistan, Bangladesh, Bhutan, Nepal, Maldives, Sri Lanka và Pakistan).
Người hâm mộ bóng đá tại những quốc gia kể trên có thể theo dõi La Liga miễn phí trên Facebook trong 3 mùa giải liên tiếp (2018/2019). Theo thống kê đến tháng 7/2018, Facebook hiện có khoảng 241 triệu người dùng tính riêng tại Ấn Độ.
Cả Facebook lẫn La Liga đều từ chối tiết lộ giá cả. Với thương vụ này, Facebook đã chính thức hất cẳng Sony Pictures Network để trở thành đơn vị nắm giữ bản quyền La Liga tại khu vực tiểu lục địa Ấn Độ. Trong giai đoạn 2014 - 2018, Sony đã chi khoảng 32 triệu USD để giành quyền phát sóng giải đấu này.
Bắt đầu bằng việc phát sóng các trận đấu bóng chày thuộc khuôn khổ MLB, Facebook đã đầu tư vào việc stream thể thao từ năm 2017. Đến đầu tháng 8/2018, Facebook đã ký thỏa thuận với Eleven Sport để chiếu một trận La Liga và Serie A hàng tuần.
Động thái này cho thấy, Facebook cũng như các ông lớn công nghệ khác đều đang quan tâm tới thể thao vì loại hình giải trí này có khả năng níu giữ khán giả. Đầu năm nay, Amazon đã giành quyền phát sóng 20 trận đấu Ngoại hạng Anh từ năm 2019 tại Anh.
Peter Hutton, Giám đốc Global Live Sports, người phụ trách mảng thể thao trực tiếp của Facebook, xem thương vụ với La Liga là một phép thử.
Ông tiết lộ Facebook còn một số thỏa thuận khác chuẩn bị hoàn tất nhưng hiện tại chưa phải là thời điểm mua nhiều nội dung trên toàn cầu. Facebook sẽ nghiên cứu dữ liệu từ việc phát sóng để tìm ra bước đi tiếp theo. "Nếu tham gia quá nhiều thương vụ một lúc, anh sẽ không thể làm đúng", Peter Hutton chia sẻ.
Nhằm đảm bảo tính độc quyền, Facebook sẽ kiểm soát và đảm bảo chỉ người dân tại các nước tiểu lục địa Ấn Độ được theo dõi La Liga.
Ngoài ra, Peter Hutton khẳng định: "Đây chỉ là một vụ mua bán, không phải là mối đe dọa lớn đến ngành truyền hình. Chúng tôi có quyền hợp tác với các đài truyền hình và mang đến các đối tác để mang đến trải nghiệm hợp lý nhất..."
Theo Reuters
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
Cập nhật lên iOS 17.4, dòng iPhone này bất ngờ được mở khóa tính năng phần cứng