Sự cố "vân trắng" do loa HomePod của Apple gây ra phản ánh sự cẩu thả trong quản lý chất lượng sản phẩm của công ty

    KON,  

    Sự cố "vân trắng" mà loa HomePod của Apple đang gặp phải quả là một sự bẽ mặt cho Apple, vốn là một công ty luôn tự hào về những thiết kế và hệ thống quản lý chất lượng của mình.

    Tuy nhiên, vấn đề này sẽ không tốn nhiều thời gian và công sức để sửa chữa. Một khi khắc phục được sự cố, Apple sẽ có thể tiếp tục bày bán chiếc loa 350 USD này và hạn chế được những thiệt hại lâu dài đến danh tiếng của công ty.

    Apple đã tung ra sản phẩm loa thông minh HomePod vào đầu tháng này, đánh dấu sự thâm nhập của công ty vào thị trường loa thông minh mới nổi, vốn đang bị thống trị bởi Amazon và Google.

    Tuy nhiên, sự hào hứng của cộng đồng với sản phẩm mới này còn chưa tan đi, thì báo chí đã liên tiếp đưa tin về những đường vân tròn mà sản phẩm này để lại trên những đồ nội thất.

    "Họ chưa kiểm tra kĩ sản phẩm này."

    Lớp silicone được gắn dưới đáy của chiếc loa HomePod có khả năng phản ứng với những lớp gỗ sơn dầu dưới tác động của rung động âm thanh, để lại những dấu vân màu trắng hình tròn, kể cả khi chiếc loa HomePod của bạn có màu ghi hoặc đen. Apple đã xác nhận vấn đề, và giải thích rằng dấu vân này sẽ bị nhạt đi sau nhiều ngày, sau khi chiếc loa được lấy ra khỏi bề mặt gỗ. Nếu không, Apple khuyên người dùng HomePod nên nhám lại bề mặt hoặc sơn lại nội thất.

    Nhiều báo cáo cũng cho thấy sản phẩm loa Sonos One cũng có những vấn đề tương tự. Tuy nhiên, với Apple, một công ty vốn rất chú ý đến các tiểu tiết, đã không phát hiện được vấn đề này trước khi bán ra chiếc HomePod cho thấy một dấu hiệu rất xấu.

    Ignazio Moresco, một chuyên gia thiết kế sản phẩm đã từng làm việc tại Microsoft và Ericsson, cho hay: "Họ đã không kiểm tra kĩ sản phẩm trong các điều kiện hoản cảnh khác nhau, đặc biệt là khi các bề mặt gỗ có rất nhiều khả năng sẽ là trụ đỡ cho sản phẩm này."

    Anh tiếp tục: "Lẽ ra họ đã có thể phát hiện được vấn đề này nếu như họ đã theo đúng quá trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt."

    Gregore Berkowitz, nhà tư vấn phát triển sản phẩm cho nhiều nhãn hiệu điện tử tiêu dùng khác, cho rằng việc giám sát chất lượng lần này có thể là do Apple thiếu kinh nghiệm trong việc sản xuất các thiết bị loa, vốn không lưu động như laptop hay iPhone.

    Vấn đề này sẽ được khắc phục trong loạt sản xuất tiếp theo

    Các nhà sản xuất loa và các thiết bị không lưu động khác đều hiểu sự phức tạp của silicone trên bề mặt gỗ, do gỗ phản ứng với cả lớp sơn và lớp dầu. Nhà sản xuất sẽ phải tính đến các vấn đề gặp phải trên cả hai môi trường.

    Tuy nhiên, việc khắc phục vấn đề này sẽ không tốn quá nhiều chi phí cho Apple.

    "Đó là một vấn đề, nhưng tôi nghĩ là nó sẽ được khắc phục trong loạt sản xuất tiếp theo. Tôi nghĩ nó chỉ là một vấn đề nhỏ, và người ta có thể sẽ quên nó đi trong một vài tháng nữa." Viramontes từ Y Studios cho hay.

    Theo ông Berkowitz, Apple có thể sẽ phải xem xét lại quy trình sản xuất, do silicone được sản xuất bằng một quy trình khác so với các chất đàn hồi khác. Quy trình có thể mất từ 2 đến 6 tuần.

    Tham khảo Business Insider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ