Top 10 ứng dụng iOS phổ biến nhất Q1/2018: Facebook hay YouTube cũng phải chịu thua ứng dụng đến từ Trung Quốc

    Z-Lion,  

    Không chỉ phát triển bùng nổ trên thị trường smartphone mà Trung Quốc giờ đây cũng đang bứt phá trong cả lĩnh vực ứng dụng di động.

    Facebook hiện vẫn đang là ứng dụng di động phổ biến nhất trên iPhone nhưng hãy coi chừng, các nhà phát triển đến từ Trung Quốc cũng đã bắt kịp rất nhanh rồi. Thậm chí trong 3 tháng đầu năm 2018, Facebook cùng loạt ứng dụng con khác như Instagram, WhatsApp, Messenger đều lọt vào top 10 ứng dụng có nhiều lượt tải xuống nhất, nhưng đều phải chịu thua 1 ứng dụng đến từ Trung Quốc.

    Hãy cùng điểm qua 10 cái tên sở hữu lượng tải xuống “khủng” nhất trong quý I/2018 nhé!

    10. Google Maps - 22.4 triệu lượt tải

    Top 10 ứng dụng iOS phổ biến nhất Q1/2018: Facebook hay YouTube cũng phải chịu thua ứng dụng đến từ Trung Quốc - Ảnh 1.

    9. iQiyi - 22.6 triệu lượt tải

    Top 10 ứng dụng iOS phổ biến nhất Q1/2018: Facebook hay YouTube cũng phải chịu thua ứng dụng đến từ Trung Quốc - Ảnh 2.

    iQiyi là một nền tảng video trực tuyến giống như YouTube do gã khổng lồ Baidu phát hành. Hiện tại, ứng dụng này đã sở hữu 481 triệu người dùng với 5.6 tỉ giờ sử dụng mỗi tháng.

    9. QQ - 22.6 triệu lượt tải (đồng hạng với iQiyi)

    Top 10 ứng dụng iOS phổ biến nhất Q1/2018: Facebook hay YouTube cũng phải chịu thua ứng dụng đến từ Trung Quốc - Ảnh 3.

    QQ là một ứng dụng nhắn tin giống như Facebook Messenger của nhà phát triển Trung Quốc Tencent. Bên cạnh đó, QQ còn cung cấp hàng loạt dịch vụ hữu ích khác như game online, âm nhạc hay mua sắm.

    7. WeChat - 28.9 triệu lượt tải

    Top 10 ứng dụng iOS phổ biến nhất Q1/2018: Facebook hay YouTube cũng phải chịu thua ứng dụng đến từ Trung Quốc - Ảnh 4.

    Ứng dụng WeChat của Tencent cũng lọt vào Top 10 này nhờ loạt tính năng tiện lợi như nhắn tin, mạng xã hội và thanh toán di động. Tính đến hết tháng 3 năm 2018, WeChat đã sở hữu hơn 1 tỉ người dùng trên toàn cầu.

    6. Facebook - 29.4 triệu lượt tải

    Top 10 ứng dụng iOS phổ biến nhất Q1/2018: Facebook hay YouTube cũng phải chịu thua ứng dụng đến từ Trung Quốc - Ảnh 5.

    Mặc dù gặp phải rất nhiều rắc rối trong khoảng thời gian đầu năm 2018 nhưng Facebook vẫn là một trong số ứng dụng phổ biến nhất trên iPhone hiện nay. Dường như trào lưu tẩy chay Facebook (#deleteFacebook) trên Twitter cũng chẳng gây nhiều ảnh hưởng đến mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

    5. Instagram - 31 triệu lượt tải

    Top 10 ứng dụng iOS phổ biến nhất Q1/2018: Facebook hay YouTube cũng phải chịu thua ứng dụng đến từ Trung Quốc - Ảnh 6.

    Có thể nói, Instagram hiện đang là một trong những ứng dụng hot nhất của Facebook. Đây cũng chính là ứng dụng miễn phí phổ biến thứ hai trong bảng xếp hạng của App Store. Tính riêng 3 tháng đầu năm 2018 thì Instagram vẫn duy trì phong độ khi lọt vào Top 10 này.

    4. Messenger - 31.3 triệu lượt tải

    Top 10 ứng dụng iOS phổ biến nhất Q1/2018: Facebook hay YouTube cũng phải chịu thua ứng dụng đến từ Trung Quốc - Ảnh 7.

    Thêm một ứng dụng nữa trong gia đình Facebook lọt vào Top 10 này. Messenger cũng được coi là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên toàn thế giới ở thời điểm hiện tại.

    3. WhatsApp - 33.8 triệu lượt tải

    Top 10 ứng dụng iOS phổ biến nhất Q1/2018: Facebook hay YouTube cũng phải chịu thua ứng dụng đến từ Trung Quốc - Ảnh 8.

    Sau khi Facebook mua lại WhatsApp vào năm 2014, ứng dụng này hiện đã sở hữu 1.5 tỉ người dùng/tháng.

    2. YouTube - 35.3 triệu lượt tải

    Top 10 ứng dụng iOS phổ biến nhất Q1/2018: Facebook hay YouTube cũng phải chịu thua ứng dụng đến từ Trung Quốc - Ảnh 9.

    Nền tảng video trực tuyến đình đám của Google liên tục thống trị App Store, không chỉ trong quý I/2018 mà còn trong rất nhiều năm qua.

    1. Tik Tok - 45.8 triệu lượt tải

    Top 10 ứng dụng iOS phổ biến nhất Q1/2018: Facebook hay YouTube cũng phải chịu thua ứng dụng đến từ Trung Quốc - Ảnh 10.

    Tik Tok là một ứng dụng mạng xã hội chuyên về video âm nhạc đến từ Trung Quốc. Ứng dụng này sẽ cho phép bạn quay phim cũng như chỉnh sửa các đoạn video một cách dễ dàng, sau đó chèn nhạc và các hiệu ứng đặc biệt để thu hút những người xem khác. Công ty phân tích Sensor Tower thậm chí còn nhận định Tik Tok đã tạo nên một hiện tượng chưa từng có tại Trung Quốc trong nhiều tháng qua và có thể sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới.

    Theo BusinessInsider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ