Ứng dụng mua sắm mới nhất của adidas được tích hợp AI để "đọc vị" khách hàng

    Long.J,  

    Không chỉ thông minh, ứng dụng ADIDAS có tính cá nhân hóa rất cao, nó chỉ hiển thị và gợi ý những gì mà khách hàng quan tâm.

    Thương hiệu "ba vạch" tới từ nước Đức vừa cho ra mắt một ứng dụng mới với cái tên ADIDAS (iOS/Android), hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho khách hàng.

    Ứng dụng này cung cấp tin tức theo tùy chỉnh cá nhân, chatbot tư vấn mua hàng và một cửa hàng trực tuyến với đầy đủ sản phẩm.

    ADIDAS được thiết kế để trở thành trung tâm mua sắm di động của adidas. Joseph Godsey, người đứng mảng đầu thương mại điện tử toàn cầu của adidas chia sẻ với Business Insider:

    "Thông qua ứng dụng này, chúng tôi muốn đem đến những trải nghiệm độc nhất vô nhị", Godsey nói.

    Ứng dụng mua sắm mới nhất của adidas được tích hợp AI để đọc vị khách hàng - Ảnh 1.

    Ứng dụng mua sắm mới nhất của adidas được tích hợp AI để "đọc vị" khách hàng

    ADIDAS sẽ đưa ra thông báo về các sự kiện cũng như sản phẩm mới của adidas, dựa vào những nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng, AI sẽ đưa ra những lời khuyên cũng như tư vấn hữu ích.

    Cũng theo Godsey, trải nghiệm mang tính cá nhân sẽ trở thành thứ gì đó có "đủ ý nghĩa" để thu hút khách hàng. 

    Sự cá nhân hóa dựa vào những thông tin ban đầu vào profile như ngày sinh, giới tính, nhóm sản phẩm ưa thích...

    Ví dụ: nếu đã từng mua một đôi giày running trong quá khứ, ứng dụng sẽ hiển thị nhiều nội dung liên quan đến chạy bộ. Ngoài ra, nếu cho nó đủ dữ kiện để nhận ra rằng bạn là một "đầu giày", những thông tin nóng sốt nhất về thế giới giày dép sẽ được hiển thị đầy đủ. Có vẻ như đây là cung cách phục vụ thông minh, dù khách hàng có tìm đến sản phẩm của adidas vì chức năng hay phong cách.

    ADIDAS có tích hợp cả khung chat, cung cấp trợ giúp tức thời cho bất kỳ truy vấn nào theo định hướng của adidas.

    Ứng dụng mua sắm mới nhất của adidas được tích hợp AI để đọc vị khách hàng - Ảnh 2.

    Đầu tiên, khách hàng sẽ được tương tác với con người thông qua chat trong ứng dụng. Sau đó 2 tháng, adidas sẽ cho phép AI xử lý các câu hỏi đơn giản liên quan đến sản phẩm như màu sắc, kích cỡ. Nếu AI chưa đủ trình độ để "đọc vị" khách hàng, những câu hỏi quá phức tạp sẽ được chuyển cho tư vấn viên.

    Ngoài ra, có thể mua hàng ngay trên ứng dụng hoặc sử dụng đầy đủ dịch vụ của adidas. Thanh toán nhanh qua Apple Pay và Android Pay đều được chấp nhận.

    Việc ra mắt ứng dụng ADIDAS là một trong những bước đi góp phần vào mục tiêu 4,6 tỷ USD doanh thu vào năm 2020 của adidas. Godsey nói rằng, hiện tại hơn 60% lượng truy cập vào các nền tảng mua sắm trực tuyến của adidas là từ các thiết bị di động, công ty hy vọng rằng con số đó sẽ tăng lên đáng kể sau khi đưa ADIDAS đi vào hoạt động.

    Hiện tại, ADIDAS đã được ra mắt tại Mỹ và Anh, đầu năm 2018 phạm vi hoạt động của ứng dụng này sẽ được mở rộng.

    Theo B.I

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày