VinaPhone, Viettel, MobiFone đã chuẩn bị cho chuyển mạng giữ nguyên số ra sao?

    DQ, Theo Trí Thức Trẻ 

    Từ đầu năm 2017, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) và các doanh nghiệp đã tiến hành xây dựng hệ thống và kết nối hệ thống giữa Trung tâm chuyển mạng quốc gia với các nhà mạng, chuẩn bị cho việc triển khai chuyển mạng giữ số.

    Để có thể chuyển mạng giữ số, Cục Viễn thông và các doanh nghiệp đã tiến hành xây dựng hệ thống và kết nối hệ thống giữa Trung tâm chuyển mạng quốc gia với các nhà mạng. Theo Cục Viễn thông, công việc này được khởi động từ đầu năm 2017. Đến tháng 7/2017, một số nhà mạng đã thực hiện kiểm tra đường truyền. Trong 2 tháng qua, hệ thống đã được chạy thử nghiệm và được sửa các lỗi phát sinh.

    Đến thời điểm 21/9/2017, việc chuyển mạng giữ số đã được thử nghiệm giữa 3 nhà mạng: MobiFone, VinaPhone, Viettel. Để triển khai thử nghiệm chuyển mạng giữ số, 3 nhà mạng này đã xây dựng cổng chuyển mạng có năng lực xử lý cao, đồng thời xây dựng các quy trình, quy định cần thiết. Trong đó, có các quy định cơ bản về tiếp nhận và thực hiện thủ tục chuyển mạng, mức phí chuyển mạng, điều chỉnh quy trình, hệ thống tính cước...

    Viettel cho biết đơn vị này đã có kinh nghiệm thực tiễn khi triển khai chuyển mạng giữ số tại Peru. Bên cạnh đó, công ty cũng chủ động về công nghệ khi phần mềm và quy trình chuyển mạng giữ số của Viettel do chính các kỹ sư, nhân viên của đơn vị thiết kế.

    VinaPhone cam kết rằng khách hàng sẽ có trải nghiệm thuận tiện khi thực hiện chuyển mạng giữ số với việc áp dụng nguyên tắc một cửa. Theo đó, khách hàng có nhu cầu chuyển mạng chỉ cần đến cửa hàng giao dịch để làm các thủ tục cần thiết. Tuy nhiên, khách hàng buộc phải thực hiện đúng và đầy đủ các cam kết với nhà mạng gốc như: thanh toán hết cước phí nợ đọng, thực hiện đầy đủ cam kết,...

    Cùng với các giải pháp kỹ thuật, nhiều chương trình khuyến mãi cũng đã được các nhà mạng chuẩn bị để thu hút khách hàng.

    Đại diện Viettel nhận định rằng người tiêu dùng luôn có nhu cầu về nhiều dịch vụ tiện ích, dịch vụ hậu mãi. Do đó, Viettel sẽ phát triển mạnh các tiện ích mới tiện dụng và dịch vụ chăm sóc khách hàng để lôi kéo người dùng.

    VinaPhone thu hút khách hàng bằng hệ sinh thái với hàng ngàn các địa điểm ưu đãi và quà tặng trên tất cả các lĩnh vực phục vụ cuộc sống hàng ngày. Công ty này cho biết, thời điểm chính thức áp dụng chuyển mạng giữ số cũng là lúc nhà mạng này triển khai thẻ tích điểm đa năng v-Point nhằm nâng cấp và mở rộng hơn nữa các tiện ích.

    Trong số 3 nhà mạng tham gia thử nghiệm từ 21/9, MobiFone chỉ gửi đi một thông báo ngắn, đã tiến hành thử nghiệm về kỹ thuật theo đúng quy trình mà Bộ Thông tin truyền thông đã đề ra và sẽ thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số đúng thời hạn quy định.

    Dù không nằm trong nhóm 3 nhà mạng đầu tiên thử nghiệm chuyển mạng giữ số, Vietnamobile vẫn khẳng định sẽ áp dụng cùng các nhà mạng khác tại mốc thời điểm 01/01/2018. Phân khúc khách hàng nhắm đến của Vietnamobile là giới trẻ, thích khám phá và trải nghệm ứng dụng công nghệ với giá hợp lý. Do đó, việc phủ sóng 3G trên toàn quốc là bước nâng cao khả năng cạnh tranh với các nhà mạng khác trên thị trường của Vietnamobile.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ