Với Galaxy A8+ (2018), Samsung muốn tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường Ấn Độ

    Billvn,  

    Với các sản phẩm tầm trung như Galaxy A8+ (2018), Samsung đang muốn củng cố vị thế dẫn đầu của mình tại thị trường Ấn Độ.

    Theo dữ liệu từ Counterpoint Research, tại Ấn Độ, Xiaomi đã lần đầu tiên vượt qua thị phần smartphone của Samsung trong quý 4/2017, chấm dứt thế thống trị kéo dài 6 năm của gã khổng lồ Hàn Quốc.

    Với Galaxy A8 (2018), Samsung muốn tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường Ấn Độ - Ảnh 1.

    Cụ thể, thị phần của Xiaomi trong khoảng thời gian này là 25%, cao hơn một chút so với mức 23% của Samsung. Tuy nhiên, tính cả năm thì Samsung vẫn dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ với 24% thị phần (so với mức 19% của Xiaomi).

    Tarun Pathak, Phó giám đốc của Counterpoint Research, cho biết trong nửa sau năm 2017, những công ty như Xiaomi đã thực hiện chiến lược mở rộng thị trường với việc đa dạng hóa danh sách sản phẩm của mình.

    Vào ngày 20 tháng 1, Samsung phát hành dòng smartphone tầm trung Galaxy A8 (2018) thông qua kênh bán hàng trực tuyến của Amazon Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên Samsung mang dòng sản phẩm Galaxy A – vốn có chỗ đứng khá vững chắc tại Hàn Quốc và Đông Nam Á - đến với thị trường Ấn Độ.

    Một quan chức của Samsung cho biết: "Chúng tôi thường giới thiệu các thiết bị A series vào tháng 1, nhưng sẽ phát hành ở Ấn Độ vào tháng 2 hoặc tháng 3”.

    Dòng Galaxy A nằm giữa dòng Galaxy S cao cấp và dòng Galaxy J giá cả phải chăng. Theo chính sách của Samsung, điện thoại J series có giá khoảng 200.000 won (186 USD) đến 300.000 won (280 USD), trong khi dòng A là 500.000 won (467 USD).

    Mặc dù Samsung đã giữ vững được sự hiện diện của mình tại Ấn Độ với dòng sản phẩm J - bốn mẫu J đã lọt vào top 10 chiếc smartphone bán chạy nhất tại Ấn Độ trong năm 2017 – nhưng phân khúc này đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt về giá từ các công ty Trung Quốc như Xiaomi, Oppo, Vivo (những công ty này đang cố gắng mở rộng thị trường với việc đa dạng các kênh phân phối).

    Số liệu thống kê về thị trường smartphone Ấn Độ trong năm qua cho thấy phân khúc tầm trung (150 USD – 230 USD) là phân khúc phát triển nhanh nhất trong năm 2017. Xiaomi chiếm tới 37% thị phần trong phân khúc này.

    Các mẫu điện thoại tầm trung của Samsung bao gồm cả A8 và Galaxy On7 Prime với thiết kế sang trọng và giá cả phải chăng hơn. Đây có thể xem là nỗ lực của Samsung hướng vào các khách hàng trẻ trung có xu hướng mua sắm trực tuyến qua các kênh như Amazon.

    Được phát hành cùng ngày với A8 , Galaxy On7 Prime được tích hợp Samsung Mall, một dịch vụ tìm kiếm trực quan cho phép người dùng chụp ảnh các sản phẩm và mua chúng trực tuyến ngay lập tức. Ấn Độ là nước đầu tiên triển khai dịch vụ thú vị này.

    Đối với Samsung, Ấn Độ là một thị trường khổng lồ với nhiều tiềm năng phát triển và không có quá nhiều sự cạnh tranh gay gắt như ở Trung Quốc. Theo Counterpoint, vào năm 2017, bốn thương hiệu hàng đầu của Trung Quốc đã kiểm soát gần 2/3 thị trường smartphone tại nước này. Trong khi đó, Apple cũng đang cho thấy đà phục hồi của mình tại thị trường đông dân nhất thế giới trong năm vừa qua.

    Ngoài ra, doanh số smartphone tại Trung Quốc đã lần đầu tiên sụt giảm trong năm ngoái. Điều này cho thấy thị trường Trung Quốc đã đạt ngưỡng bão hòa và không còn quá hấp dẫn với Samsung như Ấn Độ nữa.

    Tham khảo: Koreaherald

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ