Youtube cùng lúc tung 6 công cụ mới để đối đầu với Tiktok

    Bằng Hưng , Người lao động 

    Dù đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng các nhà sáng tạo nội dung vẫn có thể kiếm về 10.000 USD/tháng từ nền tảng chia sẻ video dạng ngắn (Youtube Shorts) của Google.

    YouTube Shorts mới đây ra mắt 6 công cụ mới dành cho người sáng tạo nội dung. Nguồn cấp dữ liệu của ứng dụng tương tự For You của TikTok, còn người dùng không bị giới hạn đề xuất các nội dung.

    Forbes mô tả một trong những tính năng nổi trội của nền tảng này là cho phép người sáng tạo dễ dàng cắt nội dung clip truyền thống thành dạng video ngắn.

    "Thật khó để chỉnh sửa cũng tạo video cả dạng dài và dạng ngắn bởi mất rất nhiều thời gian, công sức. YouTube Shorts đang cho người dùng công cụ để có thể làm điều đó dễ dàng hơn, từ đó tiếp cận một cộng đồng khác trên nền tảng"- bà Ayomi Samaweera, nhà sáng lập nền tảng Canopy, cho biết.

    Youtube cùng lúc tung 6 công cụ mới để đối đầu với Tiktok - Ảnh 1.

    Phó chủ tịch YouTube Tara Walpert Levy khẳng định các nhà sáng tạo nội dung được hưởng lợi từ cách tiếp cận đa nền tảng như video ngắn và phát sóng trực tiếp (livestream) trên YouTube. Cách tiếp cận này mang lại nhiều kết quả tích cực khi các kênh đăng ký có thể chia sẻ cả nội dung ngắn và dài với người xem, từ đó giúp số lượng đăng ký theo dõi kênh tăng lên.

    Youtube Shorts về cơ giúp bạn tạo ra những video có độ dài khoảng 60 giây, kèm theo đó là rất nhiều công cụ để chỉnh sửa video, hiệu ứng thú vị hay âm thanh để lồng ghép. Hàng chục tỉ USD đã được Google chi hào phóng cho những người sáng tạo nội dung, nghệ sĩ và công ty truyền thông để trải nghiệm thử Youtube Shorts.

    Ngay cả khi đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng các nhà sáng tạo nội dung vẫn có thể kiếm về 10.000 USD (gần 238 triệu đồng)/tháng từ Youtube Shorts của YouTube. Số tiền thanh toán thay đổi tùy theo mức độ tương tác và vị trí của người xem. Với mức hoa hồng khủng, các nhà sáng tạo nội sẽ có thêm động lực tạo ra các video chất lượng cao thu hút người dùng.

    Động thái trên đánh dấu bước tiến mới giúp YouTube giành lợi thế trong cuộc chiến video dạng ngắn, được đưa sau khi TikTok bắt đầu thanh toán hào phóng cho những người tạo video trên 60 giây.

    Trong khi đó, Meta chủ quản của Facebook cũng tung ra Reels nhằm mục đích hỗ trợ người dùng sáng tạo dễ dàng các clip ngắn.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ